Thể thao quốc tế
VCK EURO 2016:

Hungary chỉ là kẻ lót đường

ClockThứ Ba, 14/06/2016 09:40
TTH - Vào 23h00 tối nay (14/6), ở bảng F sẽ diễn ra trận đấu giữa Áo gặp Hungary. Sau Bồ Đào Nha, cái tên sáng giá mà người hâm mộ kỳ vọng là Áo.

Đội tuyển Áo là ứng cử viên sáng giá vị trí thứ 2 bảng F

Kể từ năm 2008, đây là lần thứ 2 tuyển Áo góp mặt tại VCK Euro. Đối đầu với Hungary, Áo được nhận định là “trên chân” và có cơ hội đứng thứ 2 tại bảng F. Thực tế, đoàn quân của HLV Marcel Koller đã có bước tiến trong thời gian qua khi nâng vị trí của mình trên bảng xếp hạng FIFA từ 70 lên vị thứ 11. Giới chuyên môn đánh giá Áo là nhân tố sáng giá vì họ là 1 trong 4 đội bóng có thành tích bất bại tại vòng loại. Trong danh sách những cái tên khoác áo đội tuyển Áo tham dự VCK Euro, đáng chú ý có những gương mặt sáng giá, giàu kinh nghiệm thi đấu tại các giải hàng đầu châu Âu như David Alaba, Marko Arnautovic. Alaba là tân vương của Bundesliga và Ngoại hạng Anh, trong khi Arnautovic là chân sút xuất sắc của tuyển Áo và Stoke City. Arnautovic đã có 7 lần lập công cho đội tuyển Áo ở vòng loại Euro 2016. Điều này chứng tỏ Áo cùng những cái tên có thể liên tục làm thay đổi kết quả trên bảng tỷ số khi thi đấu. Nhiều khả năng HLV Marcel Koller sẽ sử dụng linh hoạt sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 như trong quãng thời gian của ông tại Áo kể từ năm 2011, và lúc đó sức mạnh của đội sẽ nằm ở cặp đôi Alaba và Baumgartlinger.

Tuy đoàn quân HLV Marcel Koller không quá mạnh, nhưng trong trận gặp Áo, tuyển Hungary sẽ gặp vất vả, thậm chí chỉ được xem là kẻ lót đường của bảng F. Hungary nhọc nhằn giành vé đến Pháp sau hơn 40 năm vắng bóng trên đấu trường lớn của châu lục khi phải qua trận play-off với Na Uy. Ngoài cái tên Iceland, HLV Bernd Storck không có nhiều sự lựa chọn khi danh sách những cầu thủ mà ông dẫn dắt, ngôi sao nổi bật về kinh nghiệm thi đấu tại các đấu trường quốc tế là điều mà người xem bóng đá ít thấy.

Sự lo lắng từ phía người hâm mộ bóng đá Hungary tăng lên khi trước VCK Euro 2016, Hungary bộc lộ sự yếu kém khó chấp nhận ở hàng phòng ngự và để thua Đức với tỷ số 0 – 2 trong trận giao hữu. Với hàng thủ chơi thiếu tập trung, chỉ cần những tiền đạo của Áo tỏa sáng thì lưới của Hungary dễ dàng bị xé tung. Nhiều người còn cho rằng, nếu Liên đoàn bóng đá châu Âu không tăng số đội tham dự từ 16 lên 24 thì số phận của đội bóng Trung Âu này vẫn chưa có “cửa” tham dự Euro 2016.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania

Tối 15, rạng sáng 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania từ ngày 16 đến 23/1/2024 theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania
Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

Những du khách đầu tiên đến Huế bước xuống sân bay quốc tế Phú Bài với nụ cười rạng rỡ trước sự chào đón của ngành du lịch tỉnh nhà, báo hiệu nhiều tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trên đất Cố đô.

Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá
Return to top