ClockThứ Sáu, 09/07/2021 14:47

Hướng dẫn thiết kế Website chuẩn SEO Google bạn cần biết

SEO là một điều rất quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào khi kinh doanh hoặc marketing online trên internet. Nhưng nhiều người lại không biết rằng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phải được làm ngay trong khi thiết kế web và không thể hoặc rất khó khi làm về sau khi website đã hoàn thiện. Tại đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn một hướng dẫn để các bạn có thể SEO và thiết kế một website chuẩn SEO.

Chúng tôi đã nghiên cứu và thực thi khá nhiều về việc kết vối các kỹ thuật SEO vào với việc thiết kế một website tại Light. Các yếu tố cho một website đảm bảo chuẩn SEO phục vụ cho chiến dịch SEO lên đến gần 250 yếu tố khác nhau, đương nhiên chúng tôi đã tạo ra các văn bản hướng dẫn để các lập trình viên có thể tạo các website đúng với tiêu chuẩn web và cũng đảm bảo chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Làm web chuẩn SEO

Trong bài này chúng tôi đã đề cập là kỹ thuật trong SEO là những điều cần thiết khi một website được thiết kế phải có, nếu thiếu bạn bắt buộc phải làm lại trang web của bạn. Chúng tôi sẽ đưa ra những gì mà bạn cần làm để có một trang web được xây dựng cho việc quảng bá website. Các cách để tạo được khách hàng tiềm năng thông qua nội dung, làm cho họ hài lòng và giữ chân họ, đương nhiên điều này cũng chính là điều mà Google muốn website của bạn làm được nhất.

Vấn đề khá thường gặp ở người làm SEO

Tình trạng viết bài SEO mãi không lên TOP hoặc website mãi cứ đứng yên khá phổ biến đối với các website hiện nay. Cho dù viết bao nhiêu bài đi chăng nữa thì website của họ vẫn cứ không nằm trong trang 1. Vì sao vậy? Đa số vấn đề nằm ở website, bạn cũng biết mọi kênh trên internet cho dù là facebook, tiktok, các diễn đàn đều trỏ về website của bạn khi bạn chia sẻ nội dung lên đó. Nếu website của bạn không thân thiện với công cụ tìm kiếm thì Google cũng chẳng thể biết được nội dung của bạn có chất lượng hay không, có đúng nhu cầu người dùng hay không vì Google không…đọc được. Website của không theo tiêu chuẩn web thì Google sẽ không hiểu web của bạn đang nói về cái gì.

Xây dựng một website chuẩn SEO

Ở mức độ cơ bản, trang web chuẩn SEO là một trang mà cho phép công cụ tìm kiếm(Google, Bing..) có thể đọc được toàn bộ các trang trong website của bạn. Đảm bảo việc các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin và hiểu nội dung là bước đầu tiên để đảm bảo khả năng hiển thị website của bạn lên TOP trang những công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm sử dụng các phần mềm ứng dụng của riêng họ được gọi là trình thu thập thông tin website. Để đưa một website đến nhiều người website, việc tiếp thị của bạn phải có một kế hoạch rõ ràng và gắn chặt với mô hình kinh doanh.

Người lập trình phải có kỹ thuật tốt, bạn có thể thiết kế website bằng các nền tảng lập trình khác nhau như Java Web, PHP(WordPress), ASP.NET, Python,vv... Hiện nay nếu website của bạn chưa đạt đến mấy triệu bản ghi thì các nền tảng và ngôn ngữ lập trình web trên đem đến hiệu quả như nhau.

Đảm bảo rằng website có thể chạy được ổn định trên các trình duyệt web khác nhau, các thiết bị có kích thước màn hình khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

Kỹ thuật tối ưu chuẩn SEO như thế nào

Dưới đây là các điều kiện kỹ thuật cần để một website có thể hoạt động

Tên miền

Tên miền như địa chỉ nhà của bạn trên internet, tên miền sẽ được gán vào địa chỉ IP để có thể xác định được tên miền sẽ được trỏ về đâu. Khi bạn làm SEO các trang web sẽ được liên kết với nhau bằng các siêu liên kết hay chúng ta còn gọi là link.

Hosting

Có nhiều loại hosting hiện nay như Dedicated Server Hosting, VPS Hosting và Shared Hosting. Nhưng tốt nhất và kinh tế nhất các bạn nên chọn VPS hosting vì chúng vừa đạt hiệu năng cao giá thành lại không quá đắt.

Website

Có khá nhiều công nghệ web và nền tảng web hiện nay. Nhưng nếu dữ liệu của chúng ta không quá lớn để vài triệu bản ghi, không liên quan nhiều đến khoa học máy tính và dữ liệu phân tích. Chúng ta có thể bỏ qua chúng, ta chỉ nên quan tâm trình độ của người lập trình viên có tốt hay không mà thôi.

Ba thứ này bạn hoàn toàn có thể mua ở 3 nơi khác nhau và kết nối với nhau toàn hoàn đơn giản. Bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO và Website tại light.com.vn. Có rất nhiều kiến thức về SEO, Marketing Online và lập trình website tại đây.

Các ngôn ngữ lập trình, đánh dấu hiện nay để tạo ứng dụng web như HTML, JavaScript, CSS, Ajax,vv..

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Thông tin doanh nghiệp
URL Shortener: Top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc chia sẻ liên kết đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp trực tuyến. Từ doanh nghiệp đến cá nhân, ai cũng cần một công cụ có thể giúp họ rút ngắn các URL dài và phức tạp thành những địa chỉ ngắn gọn, dễ nhớ. Dưới đây là danh sách top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng chia sẻ liên kết trong mọi tình huống.

URL Shortener Top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay
Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

Một cặp rồng với kích thước lớn - linh vật biểu tượng của năm Thìn đang được tạo hình trước sự tò mò của người dân lẫn du khách. Cặp rồng này được đặt tại không gian khoảng sân lớn đối diện cổng Trường Quốc Học trên đường Lê Lợi, TP. Huế.

Cặp linh vật rồng khổng lồ chào đón Tết Giáp Thìn

TIN MỚI

Return to top