ClockThứ Bảy, 11/06/2016 14:36

Hương Thủy rút kinh nghiệm tổ chức “Chợ quê ngày hội”

TTH.VN - Ngày 11/6, UBND thị xã Hương Thủy tổng kết các hoạt động của “Chợ quê ngày hội” vừa được tổ chức trong khuôn khổ Festival Huế 2016.


Tái hiện phiên chợ quê xưa . ảnh: V.Chung

Sau nhiều kỳ đồng hành hưởng ứng Festival Huế, đến kỳ Festival Huế 2016, “Chợ quê ngày hội” – một sản phẩm du lịch của xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, được Ban tổ chức xác định là một trong nhưng chương trình chính và được tạo nhiều điều kiện để tổ chức đạt hiệu quả tốt. Diễn ra liên tục trong 5 ngày, “Chợ quê ngày hội” đã thu hút gần 120 lượt khách gần xa về khám phá, trải nghiệm; trong đó, có khoảng 20 ngàn lượt khách quốc tế, 40 ngàn lượt khách ngoại tỉnh. Nhiều hoạt động quảng diễn, hội thi và biểu diễn nghệ thuật đã được tổ chức trong không gian đậm chất đồng quê.

Tuy nhiên, trong dịp này, Ban tổ chức cũng xác định còn nhiều điểm cần khắc phục: Chưa tổ chức được tuyến tham quan các điểm di tích văn hóa làng xã, dòng họ; chưa kiểm soát hết tình trạng bán hàng rong và điểm giữ xe tự phát; chưa đẩy mạnh công tác xã hội hóa…

Để “Chợ quê ngày hội” tiếp tục hấp dẫn du khách gần xa, đồng thời là sản phẩm du lịch thế mạnh của địa phương, thời gian tới Hương Thủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp du lịch để củng cố các tour, tuyến liên quan, tăng cương công tác quản lý cảnh quan môi trường; gìn giữ và khai thác hệ thống di tích văn hóa hiệu quả; quan tâm sửa chữa cầu ngói Thanh Toàn và chỉnh trang khu vực đình chợ - nhà trưng bày nông cụ - cầu ngói…

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top