ClockThứ Hai, 05/09/2022 15:28

Hương Trà cấp căn cước công dân cho trên 40 trường hợp dịp lễ 2/9

TTH.VN - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD), nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, Công an thị xã Hương Trà đã duy trì hoạt động cấp CCCD gắn chíp cho người dân trên địa bàn, với tinh thần còn dân là còn làm.

Công an thị xã Hương Trà cấp căn cước công dân cho người dân trong dịp lễ 2/9

Đại úy Hồ Xuân Phú, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội, Công an thị xã Hương Trà cho biết, suốt dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội, công an thị xã đã cấp CCCD gắn chíp cho 42 trường hợp và 51 tài khoản định danh điện tử cho bà con Nhân dân đi làm ăn xa trở về địa phương.  

Ngoài tăng cường làm việc ngoài giờ hành chính tại các địa điểm cấp CCCD cố định, lực lượng Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội, Công an Hương Trà tổ chức tổ công tác đến tận nơi để cấp CCCD cho người dân có hoàn cảnh đặc thù, như: già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong đi lại.

Được biết, sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu không còn giá trị sử dụng. Vì vậy, chỉ có thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin là giấy tờ để công dân giải quyết các thủ tục hành chính. Để đảm bảo quyền lợi, công dân đủ điều kiện được cấp CCCD cần tranh thủ thời gian đến trụ sở Trung tâm hành chính công các địa phương để thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân. Với các trường hợp già yếu, ốm đau bệnh tật, công an sẽ về trực tiếp làm tại nhà.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Return to top