ClockChủ Nhật, 15/05/2016 14:50

Hy Lạp sẽ quay trở lại thị trường trái phiếu vào năm 2017

TTH.VN - Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras ngày 14/5 nói rằng, Hy Lạp sẽ quay trở lại thị trường trái phiếu vào năm 2017, 7 năm sau khi nước này mất quyền tiếp cận các thị trường do cuộc khủng hoảng nợ.

EU họp bất thường về Hy Lạp: Lạc quan tin tưởng về gói giải ngân mớiQuốc hội Hy Lạp thông qua gói cải cách mới để đổi lấy tiền cứu trợHy Lạp đã "cơ bản đạt được" các mục tiêu cải cáchHy Lạp tìm kiếm sự hỗ trợ của EU trong các cuộc đàm phán nợ

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras phát biểu trước Quốc hội Hy Lạp tại thủ đô Athens. Ảnh: AFP

"Chúng tôi sẽ quay trở lại các thị trường trái phiếu vào năm 2017", ông Tsipras cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tuần báo Realnews.

Trong khi các quốc gia khu vực đồng euro tiếp tục huy động vốn thông qua trái phiếu ngắn hạn và rủi ro thấp, Hy Lạp đã không thể tiếp cận các thị trường trái phiếu trung và dài hạn kể từ năm 2010, khi Athens bắt đầu tìm cách kêu gọi các gói cứu trợ trị giá lên tới nhiều tỷ euro từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Kể từ đó, Hy Lạp chỉ có 2 lần trở lại thị trường trái phiếu trung hạn vào năm 2014, trong một giai đoạn tăng trưởng nhẹ.

Năm ngoái, Athens đã được đồng ý gói cho vay thứ 3 của EU-IMF và hiện đang chờ được giải ngân trong một cuộc họp của các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro diễn ra vào ngày 24/5 tới đây.

Được biết, Chính phủ Hy Lạp phải áp đặt những biện pháp thắt lưng buộc bụng khó khăn để đổi lấy các gói cứu trợ.

Hồi cuối tuần trước, cảnh sát chống bạo động nước này phải dùng hơi cay để giải tán hàng ngàn người biểu tình ở thủ đô Athens xuống đường phản đối việc tăng thuế và cắt giảm lương hưu theo yêu cầu của các chủ nợ.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top