Thế giới

Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19, là người nước ngoài

ClockThứ Tư, 11/03/2020 14:55
Ca tử vong đầu tiên do COVID-19 được ghi nhận ở Indonesia là một phụ nữ người nước ngoài. Bệnh nhân có bệnh nền và trong tình trạng nguy kịch khi nhập viện.

Thái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19COVID-19: Italy có ca tử vong thứ 3, dừng lễ hội hóa trang ở Venice

Một nhân viên đo thân nhiệt ở thành phố Denpasar, thủ phủ tỉnh Bali, Indonesia hôm 10-3 - Ảnh: REUTERS

Ngày 11-3, Indonesia cho biết nước này vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19. Bệnh nhân đã có các bệnh nền như cao huyết áp, cường giáp trạng và mắc bệnh về phổi lâu năm, theo báo Straits Times.

"Nữ bệnh nhân 53 tuổi, là người nước ngoài. Đại sứ quán của quốc gia người này đã được thông báo" - ông Achmad Yurianto, người phát ngôn của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 và cũng là một quan chức của Bộ Y tế Indonesia, cho biết.

Ông nói rằng bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch khi được đưa tới bệnh viện. Ông thông tin bệnh nhân qua đời vào khoảng 2h sáng 11-3 nhưng từ chối cung cấp thông tin về quốc tịch của người này.

"Virus corona chủng mới đã làm giảm hệ miễn dịch của bà và làm xấu thêm tình trạng bệnh trước đó của bệnh nhân" - ông Achmad cho biết.

Những ngày gần đây Indonesia tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 khi số ca nhiễm dần tăng lên. Ông Achmad cho biết nước này đã xét nghiệm 736 người tính đến sáng 11-3.

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã xác nhận 2 công dân đầu tiên của nước này dương tính với virus corona chủng mới hôm 2-3. Số ca bệnh COVID-19 ở Indonesia hiện là 27 ca.

Theo dữ liệu của chính phủ Indonesia, trong số 27 ca nhiễm này, có 4 ca là người nước ngoài và ít nhất 8 người bị nhiễm đã đi nước ngoài gần đây.

Liên quan tới việc xét nghiệm, gần đây có một số tin đồn ở Indonesia cho biết chi phí xét nghiệm có thể lên tới 700.000 rupiah (gần 50 USD).

Ông Achmad đã làm rõ thông tin này: "Tôi muốn nói rõ là việc xét nghiệm COVID-19 không tốn phí, nhưng chỉ được thực hiện dựa theo quyết định của bác sĩ chứ không phải theo yêu cầu của cá nhân".

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top