Thế giới

Indonesia: Hàng ngàn người mắc kẹt tại sân bay do núi lửa phun trào

ClockThứ Sáu, 10/07/2015 19:29
TTH.VN - Hãng thông tấn AFP ngày 10/7 đưa tin, Indonesia đã đóng cửa 5 sân bay do ảnh hưởng của núi lửa phun trào, trong đó có một sân bay nằm trên hòn đảo du lịch Bali, khiến ít nhất 250 chuyến bay bị hủy và hàng ngàn hành khách mắc kẹt tại các sân bay.

Sân bay quốc tế trên hòn đảo Lombok nổi tiếng cũng là một trong những sân bay phải đóng cửa vào khuya hôm qua (9/7) khi núi lửa Raung ở tỉnh Đông Java phun trào, tạo nên những đám mây tro bụi trên diện rộng, phát ngôn viên của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia J.A. Barata cho biết.

Việc đóng cửa các sân bay diễn ra ngay trong mùa nghỉ lễ cao điểm đang thu hút hàng triệu khách du lịch nước ngoài ở Bali.

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của núi lửa, khiến hàng ngàn hành khách mắc kẹt tại các sân bay - Ảnh: Freemalaysiatoday

"Hỗn loạn" là tình trạng mà bà Katie Nagar, một du khách người Mỹ nói với AFP khi đến sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali. "Có hàng trăm người đang cắm trại trên những bãi cỏ ngay phía trước sân bay và hàng trăm người xếp hàng đợi đến lượt trao đổi với nhân viên dịch vụ khách hàng." Một phóng viên của AFP ước tính có khoảng 1.000 người đang mắc kẹt tại sân bay nói trên. Một số người đang cố gắng tìm kiếm thông tin từ các nhân viên sân bay, trong khi những người khác đang ngồi hoặc thậm chí ngủ trên sàn nhà. Ông Trikora Harjo, Tổng giám đốc sân bay Ngurah Rai cho hay, đến nay đã có 230 chuyến bay gồm 160 chuyến bay nội địa và 170  chuyến bay quốc tế bị hủy do ảnh hưởng của các đám mây tro bụi. Các hãng hàng không AirAsia, Virgin Australia, Jetstar và Air New Zealand cũng xác nhận các chuyến bay đến Bali đều bị hủy bỏ.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & The Guardian)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top