Thế giới

Indonesia: Núi lửa tiếp tục phun trào, sân bay lại đóng cửa

ClockThứ Tư, 22/07/2015 16:01
TTH.VN - Tro bụi từ núi lửa Raung buộc các sân bay ở Bali, Indonesia phải đóng cửa thêm một lần nữa, khiến nhiều du khách lại bị mắc kẹt trên hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng.

"Do tro bụi từ núi lửa Raung ở phía đông tỉnh Java, sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali tạm thời đóng cửa từ trưa nay (22/7) theo giờ địa phương. Hiện chưa có thông tin về thời gian mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình”, phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết.

Tro bụi dày đặc phát ra từ núi lửa Raung - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, 2 sân bay nhỏ phục vụ đường bay nội địa ở tỉnh Java cũng phải đóng cửa, ông nói thêm. Việc đóng cửa sân bay lần này gây ra sự gián đoạn lớn đối với du khách trong nước, khi hàng triệu người đang trên đường trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ Eid của người Hồi giáo.

Hãng hàng không Virgin Australia và Jetstar cũng thông báo hủy bỏ các chuyến bay đến và đi từ Bali trong hôm nay, một địa điểm du lịch ưa thích của người Úc. Hiện chưa rõ có bao nhiêu chuyến bay sẽ bị hủy bởi việc đóng cửa sân bay lần này.
Ông Gede Suantika, nhà nghiên cứu núi lửa Indonesia cho hay, ngọn núi Raung đã phun trào những đám mây tro bụi cao khoảng 3.000m và gió thổi đã đẩy chúng về phía đông nam hướng tới Bali.
Đây là lần thứ 3 trong tháng này, các chuyến bay bị huỷ và khách du lịch mắc kẹt trong mùa lễ cao điểm do núi lửa phun trào.
Trước đó, tro bụi từ núi lửa Raung đã làm sân bay quốc tế ở Bali đóng cửa 2 lần liên tiếp từ ngày 9/7 tới 12/7, buộc gần 900 chuyến bay bị hủy bỏ hoặc trì hoãn, khiến các cơ quan chức năng phải mất nhiều ngày để giải quyết.

Giao thông hàng không Indonesia thường xuyên bị gián đoạn bởi các vụ phun trào núi lửa, do địa hình nằm trên vành đai địa chấn Thái Bình Dương và là nơi có số lượng núi lửa đang hoạt động cao nhất thế giới vào khoảng 130 ngọn núi lửa.

Thanh Ngân (lược dịch từ Straitstimes & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top