ClockThứ Sáu, 19/01/2018 06:44

IOC kiểm tra hơn 14.000 vận động viên trước thềm Thế vận hội Mùa đông

TTH.VN - Hơn 14.000 bài kiểm tra doping vừa được thực hiện trước thềm Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang diễn ra vào tháng tới, trong một nỗ lực nhằm bảo vệ các vận động viên "sạch" và thế vận hội, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ngày 18/1 cho hay.

Hàn Quốc thành lập nhóm chính phủ hỗ trợ Triều Tiên tham dự thế vận hội mùa đôngChâu Á và Olympic – dấu hiệu thay đổi của toàn cầuRa mắt bộ sưu tập tiền xu kỷ niệm Thế vận hội mùa đông PyeongchangTriều Tiên dự kiến cử ít nhất 400 người đến Hàn QuốcThế vận hội mùa động Pyeongchang 2018 chỉ cho phép thanh toán bằng thẻ Visa

Trụ sở Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tại thành phố Lausanne, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Trong đó, Đội đặc nhiệm chống doping trước thế vận hội cùng Tổ chức Chống doping quốc gia (NADO) và các Liên đoàn Thể thao Mùa đông Quốc tế (IFs) đã tiến hành kiểm tra hơn 6.000 vận động viên đến từ 61 quốc gia.

Theo IOC, số lượng các bài kiểm tra được thực hiện từ tháng 4-12/2017 tăng 70%, so với cùng kỳ năm 2016.

"Bảo vệ những vận động viên sạch bằng cách chống lại doping là ưu tiên hàng đầu của IOC. Chúng tôi cam kết làm việc với các đối tác của mình nhằm đảm bảo Pyeongchang 2018 cung cấp một sân chơi bình đẳng cho tất cả vận động viên sạch", Richard Budgett, Giám đốc Y tế và Khoa học của IOC khẳng định.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top