Thế giới

Ít nhất 120 người thiệt mạng trong vụ sập cầu treo tại Ấn Độ

ClockThứ Hai, 31/10/2022 11:37
AFP ngày 31.10 dẫn lời cảnh sát trưởng P. Dekavadiya tại thị trấn Morbi, nơi tai nạn xảy ra, cho biết đã tìm thấy 120 thi thể và số người thiệt mạng có thể còn tăng thêm.

Anh vạch lộ trình sử dụng xe tự lái vào năm 2025Cuba: 17 lính cứu hỏa mất tích trong vụ cháy kho dầu tại Vịnh MatanzasG7 cam kết viện trợ 5 tỷ USD cải thiện an ninh lương thực toàn cầuWHO lưu ý tác động môi trường “nghiêm trọng” từ thuốc láNhiều người Mỹ ủng hộ thay đổi luật về súng

Các binh sĩ tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ sập cầu treo. AFP

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường và hơn 130 người đã được cứu. Hàng chục binh sĩ thuộc lục quân và hải quân Ấn Độ  tham gia đội cứu hộ.

Các quan chức và truyền thông địa phương cho biết có hơn 500 người trên cầu lúc xảy ra tai nạn và nhiều người đã rơi xuống sông. Cây cầu treo dài 230 m được xây dựng từ thế kỷ 19, bắc qua sông Machhu tại thị trấn Morbi, theo Reuters. Nhà chức trách đã cấm người đi qua trong 6 tháng để sửa chữa và mới thông cầu trở lại vào tuần trước.

Một nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng người dân đã đổ đến cây cầu để tham gia một lễ hội, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ.

Cây cầu được xây dựng vào thế kỷ 19 và mới được sửa chữa. AFP

Đài NDTV đưa tin cây cầu được khánh thành trở lại sau nhiều tháng sửa chữa dù không có chứng nhận an toàn.

Nhà chức trách đang tính ngừng xả nước tại con đập gần đó và dùng máy bơm để bơm nước khỏi khu vực hiện trường nhằm đẩy nhanh chiến dịch tìm kiếm.

Thi thể các nạn nhân vụ sập cầu treo được đặt tại một bệnh viện ở Morbi. AFP

Thủ tướng Narendra Modi, người cũng đang có mặt tại bang quê hương Gujarat, đã chỉ thị lãnh đạo bang huy động lực lượng cứu hộ khẩn cấp và chi hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ việc.

Đây là một trong số nhiều vụ sập cầu tại Ấn Độ trong những năm qua. Năm 2016, một cây cầu vượt bắc qua một con đường đông đúc ở thành phố miền đông Kolkata bị sập làm cho ít nhất 26 người thiệt mạng. Tháng 10.2011, một cây cầu khác cũng bị sập tại thị trấn Darjeeling ở vùng đông bắc Ấn Độ do có quá nhiều người đến tham gia lễ hội. Hậu quả là ít nhất 32 người thiệt mạng. Khoảng 1 tuần sau đó, một cây cầu bắc qua sông ở bang Arunachal Pradesh bị sập làm 30 người thiệt mạng.

Theo Thanh Niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top