ClockChủ Nhật, 29/05/2022 14:15

Kể chuyện văn hóa qua sản phẩm

TTH.VN - Trong khuôn khổ ngày hội Vietnam Summer Fair 2022, sáng 29/5, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức các phiên thảo luận “Culture Agency trong nền công nghiệp văn hóa” và “Truyền thông về hình ảnh định vị văn hóa Việt”.

Ngày hội công nghiệp văn hóa lần đầu tiên diễn ra tại HuếCơ hội cho ngành công nghiệp văn hóa

Các diễn giả chia sẻ về quá trình khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa

Với sự tham gia của những người sáng lập doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa, chương trình thảo luận về vai trò của Culture Agency (doanh nghiệp văn hóa) trong nền công nghiệp văn hóa, từ đó góp phần định vị văn hóa quốc gia.

Culture Agency là những người kể chuyện về văn hóa thông qua sản phẩm. Những chất liệu văn hóa Việt Nam rất đa dạng và phong phú, đủ để các Culture Agency có thể sáng tạo cách kể riêng của mình mà không lo bị cạnh tranh.

Điểm đặc biệt của Culture Agency chính là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội khi mang trong mình sự đam mê với văn hóa, bản sắc dân tộc và khát khao phát triển, lan tỏa những giá trị đó bằng cái tôi sáng tạo. Từ đó, Culture Agency góp phần định vị văn hóa quốc gia qua các hình thức thể hiện đa dạng. Đây là một trong những yếu tố không thể thiếu khi muốn phát triển nền công nghiệp văn hóa.

Các diễn giả cũng chia sẻ về câu chuyện quảng bá văn hóa di sản Việt Nam, cách họ đã làm để khẳng định tình yêu văn hóa Việt và khát khao định vị văn hóa quê hương thông qua sản phẩm, những thách thức và cơ hội khi là một Culture Agency…

Với chủ đề “Truyền thông về hình ảnh định vị văn hóa Việt”, các khách mời là đạo diễn, diễn viên cũng mang đến chương trình những góc nhìn, cảm nhận của những người làm ngành điện ảnh về hướng lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua hình thức truyền giải trí, như phim ảnh, quảng cáo, MV…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung nguồn lực để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

Sáng ngày 20/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị đánh giá 5 năm triển khai, thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 8/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tập trung nguồn lực để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Công nghiệp văn hóa với kinh đô áo dài Huế

Một khi xã hội càng phát triển, các nguồn tài nguyên bị cạn kiệt, nhân loại càng đặt ra nhu cầu “sáng tạo” từ vai trò cá nhân người nghệ sĩ, để bồi bổ, tái tạo môi trường sống theo hướng kỹ nghệ hóa - công nghiệp văn hóa, thành một trung tâm để tụ hội và lan tỏa giá trị, gắn liền nhu cầu sản xuất, tạo ra sản phẩm.

Công nghiệp văn hóa với kinh đô áo dài Huế

TIN MỚI

Return to top