ClockThứ Ba, 22/12/2020 20:38

Khách hàng sử dụng điện ảnh hưởng dịch COVID-19 được giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 tháng

TTH.VN - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế - Nguyễn Đại Phúc cho biết, Công ty đang triển khai thực hiện việc giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11 và 12/2020 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19.

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 14-18/12/2020Giảm tiền điện đợt 2 năm 2020 cho các khách hàng

Kiểm tra cấp điện cho khu vực cách ly tập trung

Theo đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4; khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại QĐ648. Giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN và các đơn vị bán lẻ điện. Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 cách ly y tế tập trung có thu phí.

Theo quy định, mức hỗ trợ giảm tiền điện được áp dụng như sau: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bênh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Đối với khách hàng là đơn vị bán lẻ điện nông thôn; khu tập thể, cụm dân cư; tổ hợp thương mại – dịch vụ -  sinh hoạt, thực hiện hoàn trả tiền điện tương ứng với số tiền các đơn vị này hỗ trợ các khách hàng trong địa bàn quản lý được hỗ trợ theo nội dung trên.

Đối với nhóm khách hàng này, công ty thực hiện lập hóa đơn hoàn trả tiền bán buôn điện trong tháng 12/2020 sau khi nhận hồ sơ giảm giá bán điện, giảm tiền điện bao gồm: danh sách khách hàng thực tế tháng 10, 11 và 12/2020; bảng kê tính toán số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong tháng 10,11,12/2020 có xác nhận của đại diện hợp pháp của đơn vị bán lẻ điện. Thời gian nhận hồ sơ, chậm nhất trước ngày 25/12/2020 tại Văn phòng Công ty, số 32 Lý Thường Kiệt, TP. Huế.

Hiện, Công ty đăng tải, niêm yết các văn bản liên quan về giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 đến khách hàng, cộng đồng trên trang tin điện tử Công ty (pcthuathienhue.cpc.vn) và truyền thôngmạng xã hội nhằm kịp thời cung cấp thông tin để khách hàng biết.

Ông Phúc cho biết, thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng theo đối tượng trên là 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11, 12/2020 được lập trong tháng 12/2020. Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện được hoàn trả cho khách hàng trong kỳ hóa đơn tháng 12/2020 hoặc các kỳ hóa đơn tiền điện tiếp theo.

          Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top