ClockThứ Năm, 01/09/2016 14:01

Khách thăm di tích Huế tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2015

TTH.VN - Thông tin này được TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế công bố tại buổi họp báo sáng 1/9.

TS. Phan Thanh Hải báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực của đơn vị trong 8 tháng đầu năm. Trong đó, khối lượng thi công các công trình bảo tồn, chống xuống cấp di tích đạt đạt hơn 117 tỷ đồng/142,794 tỷ đồng; gần 2 triệu lượt khách đến tham quan di tích, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2015 (khách quốc tế tăng mạnh với hơn 936 ngàn lượt); doanh thu các nguồn đạt 192 tỷ đồng, dự ước đến hết năm đạt khoảng 240-250 tỷ đồng (nhiệm vụ được giao thu 200 tỷ đồng).

Chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức tuần lễ vàng tại khu di sản Huế với nhiều gói ưu đãi dành cho du khách, từ 2/9 đến 8/9. 

Tiếp đó, khoảng giữa tháng 9, đơn vị sẽ tổ chức cuộc hội thảo quốc tế vế các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn nhằm tổng kết quá trình nghiên cứu, đánh giá về các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn tại Cố đô Huế trên các phương diện: Giá trị di sản, quá trình nghiên cứu, khai thác, bảo tồn và phát huy giá trị di sản nhà Nguyễn.

Nhà nghiên cứu Phan Thuận An phát biểu tại buổi họp báo

Đây cũng là dịp Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tranh thủ ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu về công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, từ đó xây dựng một chiến lược toàn diện về bảo tồn bền vững, phát huy các giá trị di sản văn hóa do triều Nguyễn để lại. 

Tham dự buổi họp báo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến như: nên có sự kết nối chặt chẽ hơn giữa đại diện dòng tộc nhà Nguyễn với đơn vị quản lý Quần thể di tích C ố đô Huế; cần những nghiên cứu sâu hơn để phát huy các giá trị văn hóa nhà Nguyễn một cách bền vững; tập trung đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm di tích; quan tâm kịp thời đối với lăng của các vị chúa Nguyễn…

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Return to top