ClockChủ Nhật, 06/12/2020 16:45
Bệnh viện Quân y 268

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ lụt

TTH.VN - Ngày 6/12, tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Bệnh viện Quân y 268 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) tổ chức đoàn y, bác sĩ khám, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Khám, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân ở A LướiKhám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng khóGiúp dân sửa nhà, hỗ trợ sinh kế

Các y, bác sĩ khám, cấp thuốc cho người dân

Các trận bão lụt xảy ra tại các tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của bà con nhân dân. Đặc biệt, Triệu Thành, huyện Triệu Phong là xã vùng trũng của tỉnh Quảng Trị, từ đầu tháng 10 đến nay đã hứng chịu 6 trận bão lụt liên tiếp, lũ chồng lên lũ. Nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn cũng như góp phần chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bà con, Bệnh viên Quân Y 268 - Cục Hậu cần (Quân khu 4) cử Đoàn y, bác sĩ mang theo trang thiết bị y tế đến khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Tại đây, hơn 800 thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh và người dân có hoàn cảnh khó khăn được đội ngũ y, bác sĩ khám tổng thể, đo huyết áp, siêu âm, điện tim, khám răng hàm mặt, khám sàng lọc các bệnh liên quan tới đường hô hấp và một số bệnh thường gặp. Các bác sĩ còn tư vấn cách phòng tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho bà con nhân dân. Tổng kinh phí cho đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí lần này trên 70 triệu đồng.

Đại tá Mai Lê Vị, Chính ủy Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần Quân khu 4 cho biết: “Với trách nhiệm là một đơn vị chăm sóc sức khỏe cho Bộ đội và nhân dân trên địa bàn 3 tỉnh (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế), Đảng ủy, Ban Giám đốc của Bệnh viện Quân y 268 đã cử đoàn công tác trên 20 y, bác sĩ về đây để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà, khử trùng nguồn nước và tuyên truyền cho nhân dân phòng chống các dịch bệnh sau mưa lũ”. 

Dịp này, Phòng Quân y Quân khu 4, Bệnh viện Quân Y 268 còn đến thăm hỏi, tặng quà cho 40 gia đình chính sách (mỗi suất 500 ngàn đồng) và tặng 2.000 quyển vở, 100 hộp bút cho các cháu trường tiểu học và trường trung học cơ sở xã Triệu Thành. Số tiền này do cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ ủng hộ từ tiền lương và phụ cấp nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần cho bà con nhân dân. Cũng trong dịp này, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại nhà lưu niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn.

Tin, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về với cội nguồn

Đó là chủ đề của Chương trình tri ân mà những người lính mang áo Blouse trắng xác định, khi trở về với tình đất, tình người sâu nặng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Về với cội nguồn
Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Những năm qua cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 luôn phấn đấu, rèn luyện “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tác phong chính quy, mang đến sự hài lòng đối với người bệnh và niềm tin của bộ đội, Nhân dân đối với “Người thầy thuốc quân y – Bộ đội Cụ Hồ”.

Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
Ấm lòng người bệnh

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện Quân y 268 (Cục Hậu cần Quân khu 4) đã có nhiều cách làm sáng tạo, mô hình hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn, nổi bật là chương trình “Bát cháo tình thương”.

Ấm lòng người bệnh
Vững vàng trong gian khó

Gần 50 năm qua, Bệnh viện Quân y 268 đã phát huy vai trò của người lính: Anh dũng, kiên cường trên mọi lĩnh vực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Vững vàng trong gian khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top