ClockChủ Nhật, 14/07/2019 06:40

“Khám phá những miền đất khởi nghiệp” tại Đà Nẵng

TTH.VN - Điểm dừng chân kéo dài 5 ngày, từ ngày 13 đến 17/7. Đây là hành trình trải nghiệm dành cho 14 thành viên là phóng viên, nhà báo và người làm truyền thông về khởi nghiệp sáng tạo.

Thúc đẩy liên kết trong khởi nghiệpKiện toàn ban điều hành hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp“Liều”... khởi nghiệp

Trước điểm dừng chân ở Đà Nẵng, hành trình đã có điểm dừng chân đầu tiên trong năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh. Và điểm dừng chân cuối cùng trong năm sẽ là thủ đô Hà Nội. Tham gia hành trình là cơ hội để các nhà báo, các phóng viên và những người làm công tác truyền thông về khởi nghiệp trải nghiệm thực tế về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, chia sẻ thông tin, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn và có định hướng tốt hơn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở địa phương.

Các thành viên tham gia hành trình trao đổi về khởi nghiệp sáng tạo

Tham gia “Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp” với điểm dừng chân tại Đà Nẵng, đoàn có 14 thành viên. Trong buổi trao đổi đầu trong chiều 13/7, đoàn đã trao đổi, chia sẻ những thông tin về khởi nghiệp sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Tùy đặc điểm của mỗi địa phương, cũng như đặc thù công việc của mỗi người, nhưng đã có những khó khăn chung khi bàn đến vai trò của truyền thông trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Đó là người làm truyền thông về khởi nghiệp sáng tạo nhưng lại thiếu kiến thức về khởi nghiệp; sự liên kết giữa các thành tố trong hệ sinh thái còn lỏng lẻo; nguồn tin khó khai thác và lãnh đạo chưa thực sự quan tâm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái.

Chính từ những khó khăn trên, câu chuyện được tập trung trao đổi nhiều nhất là làm thế nào để phân biệt một doanh nghiệp khởi nghiệp với một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; những thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo là gì và mỗi thành tố là gì… Làm rõ bản chất những vấn đề này thì người làm công tác truyền thông sẽ thuận lợi hơn trong việc xác định đối tượng và nội dung tuyên truyền.

Theo Quyết định số: 844/QĐ-TTg ngày 18 tháng 05 năm 2016, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về việc “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, khái niệm “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” dùng để chỉ cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Xác định được khái niệm này, người làm truyền thông sẽ có hướng tập trung tuyến tin, bài tuyên truyền động viên, khuyến khích những doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển trên nền tảng công nghệ và có khả năng tăng trưởng nhanh.

Thành viên đến từ báo Phú Yên chia sẻ khó khăn và thuận lợi trong truyền thông về khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương

Việc xác định được vai trò của mỗi thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng là nền tảng cơ bản để người làm truyền thông chủ động khai thác thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền sự kết nối. Đóng góp này giúp hệ sinh thái phát triển bền vững, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

Trong thời gian còn lại của hành trình, các thành viên của đoàn tiếp tục được kết nối, trao đổi thông tin với các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông về khởi nghiệp; gặp gỡ, tham quan các mô hình khởi nghiệp, trung tâm khởi nghiệp, như: làng bích họa Ánh Dương – một dự án đang được ươm mầm trị giá 2,5 tỉ đồng; Liberzy – hệ thống cung cấp công cụ tạo lịch trình du lịch miễn phí cho du khách; trung tâm khởi nghiệp của trường Đại học Duy Tân và các tổ chức cung cấp cơ sở vật chất cho khởi nghiệp… 

Bài, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

TIN MỚI

Return to top