ClockThứ Sáu, 16/09/2022 12:25

Khảo sát chính sách phát triển giáo dục mầm non ở khu công nghiệp

TTH.VN - Sáng 16/9, đoàn làm việc của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có buổi khảo sát về tình hình thực hiện Nghị định 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn các khu công nghiệp tại Trường mầm non SCAVI, huyện Phong Điền. Đại diện đoàn khảo sát có bà Đỗ Hồng Vân, Quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đoàn tặng quà cho các em nhỏ tại Trường mầm non SCAVI

Tại buổi khảo sát, đoàn đã nghe đại diện Trường mầm non SCAVI, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cũng như những đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan.

Theo báo cáo, thực hiện Nghị quyết 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 27 của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách đối với trẻ em, giáo viên và cơ sở giáo dục mầm non độc lập, dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp đã thông qua, hiện trên địa bàn huyện Phong Điền có 160 trẻ em là con của công nhân trong khu công nghiệp tại Trường mầm non SCAVI đã nhận được số tiền hỗ trợ theo quy định là 160 ngàn đồng/ tháng từ tháng 11/2020 đến tháng 5/2022.

Riêng việc hỗ trợ giáo viên 800.000 đồng/ tháng và hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất 1 lần là 30 triệu đồng, nhà trường đã hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, tuy nhiên chưa được giải quyết.

Khảo sát, tham quan lớp học tại Trường mầm non SCAVI

Trả lời vấn đề này, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền cho biết, toàn bộ kinh phí cho việc thực hiện các chế độ quy định theo Nghị quyết 105 và Nghị quyết 27 của HĐND tỉnh đã được UBND huyện Phong Điền phê duyệt, tuy nhiên năm học vừa qua do ảnh hưởng dịch COVID -19 nên việc rà soát hồ sơ thủ tục gặp khó khăn. Hiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền đang củng cố lại để hoàn thiện việc hỗ trợ cho giáo viên cũng như hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất một lần cho giáo dục mầm non ở địa bàn các khu công nghiệp.

Cũng theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, ngoài Trường mầm non SCAVI, trên địa bàn huyện Phong Điền còn có thêm 4 cơ sở giáo dục trường mầm non đủ điều kiện hưởng chính sách theo 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 27 của HĐND tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh gia cao nỗ lực của các cấp công đoàn, phòng giáo dục huyện Phong Điền trong quá trình triển khai thực hiện 105/2020/NĐ-CP và mong muốn sẽ triển khai thực hiện nhanh hơn nữa để mang lại  quyền lợi cho người lao động, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các cấp cơ sở để trình lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất với Chính phủ chỉ đạo các địa phương thúc đẩy thực hiện nghiêm túc Nghị định 105, qua đó chăm lo tốt hơn cho người lao động và con công nhân lao động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

TIN MỚI

Return to top