Thế giới

Khảo sát: Thương mại điện tử và hàng tiêu dùng nhanh lạc quan nhất về sự phục hồi sau đại dịch

ClockThứ Tư, 13/05/2020 21:00
TTH - Hãng Thông tấn The Jakarta Post ngày 13/5 trích dẫn một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, các nhà hoạt động trong ngành thương mại điện tử và ngành hàng tiêu dùng nhanh ở một số quốc gia châu Á tin tưởng hoạt động kinh doanh của họ sẽ phục hồi nhanh hơn so với các lĩnh vực khác sau đại dịch COVID-19.

ASEAN hợp nhất nỗ lực phục hồi du lịch khu vựcASEAN cần hợp tác và có phản ứng thống nhất trước đại dịch

Hoạt động kinh doanh của ngành thương mại điện tử không bị ảnh hưởng nhiều so với các lĩnh vực khác trong đại dịch. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo cuộc khảo sát của Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) và Hãng Nghiên cứu Thị trường SurveySensum, các nhà hoạt động kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ quay trở lại bình thường trong vòng 5 tháng, sớm hơn khoảng 1 tháng so với mức 6,2 tháng được dự báo ​​từ những ngành khác. Được biết, cuộc khảo sát đã được thực hiện tại Indonesia, Ấn Độ, Singapore, và Việt Nam.

“Tất nhiên, ngành hàng tiêu dùng nhanh và thương mại điện tử tương đối lạc quan hơn, bởi vì hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng nhiều so với các lĩnh vực khác”, Tổng Giám đốc Điều hành của SurveySensum, ông Rajiv Lamba nhận định.

Bên cạnh đó, ông Rajiv Lamba cũng cảnh báo rằng, những lĩnh vực khác, như vận tải và du lịch có thể mất thời gian phục hồi lâu hơn. “Đối với các lĩnh vực như du lịch và khách sạn, tôi nghĩ rằng việc phục hồi có thể mất hơn 1,5 năm”, người đứng đầu SurveySensum nói thêm.

Trong bối cảnh những hạn chế xã hội quy mô lớn được thực hiện, vận tải và du lịch là những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi mọi người ngừng đi du lịch.

Tuy nhiên, số liệu của MMA và SurveySensum cũng cho thấy, các doanh nghiệp vận tải tại 4 quốc gia trong cuộc khảo sát dự kiến ​​sẽ phục hồi doanh thu và hoạt động trong khoảng 8 tháng.

Cũng theo cuộc khảo sát nói trên, Indonesia là quốc gia lạc quan nhất khi các doanh nghiệp tin tưởng rằng, sự suy thoái kinh tế hiện tại do đại dịch COVID-19 gây ra sẽ được giải quyết trong 5 tháng tới; trong khi đó, các khách hàng cho rằng, điều này sẽ được thực hiện trong vòng 3 tháng tới.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top