Thể thao

Khép lại hành trình đến Tokyo

ClockThứ Năm, 16/01/2020 23:02
TTH - Hai trận khởi đầu gặp U23 UAE và U23 Jordan không bàn thắng và cũng không để thủng lưới bàn nào, đội bóng của ông Park Hang - seo bước vào trận cuối cùng (16/1) gặp U23 Triều Tiên tại bảng D trong thế bị động. Với vị trí thứ 3, muốn chắc chắn đi tiếp, U23 Việt Nam phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên đối thủ đến từ Đông Á.

Đáng tiếc và cũng đáng khenViệt Nam - Jordan: Tìm quyền tự quyếtViệt Nam – Triều Tiên: Thắng đã, tính sau

U23 Việt Nam thực sự khó khăn trước hàng thủ số đông của U23 Triều Tiên. Ảnh: Dân Trí

Thấu hiểu tình thế khó khăn, ông Park Hang - seo đã tung một lực lượng mạnh nhất, thiên về tấn công vào sân, gồm Bùi Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Đình Trọng, Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Trọng Hùng, Việt Hưng, Hoàng Đức, Quang Hải, Hà Đức Chinh và Tiến Linh. Đáng chú ý trong đội hình này là sự xuất hiện của Đình Trọng, Đức Chinh và Trọng Hùng ở vị trí xuất phát.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U23 Việt Nam tràn lên tấn công. Phút thứ 16, U23 Việt Nam đã có bàn thắng. Thành Chung phất đường chuyền vượt tuyến chính xác cho Tấn Tài băng lên bên cánh phải. Hậu vệ số 4 căng ngang vào, dọn cỗ cho Nguyễn Tiến Linh đệm vào lưới trống mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng, U23 Việt Nam vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu. Phút 25, U23 Việt Nam có pha dàn xếp tấn công khá hay. Tiếc rằng, cú bắt volley ngoài vòng cấm của Trọng Hùng đi thiếu chính xác. Sau đó 2 phút, các học trò của ông Park Hang - seo đã phải trả giá. U23 Triều Tiên được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 40 m. Kuk Chol tung cú đá táo bạo nhắm thẳng khung thành. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm hụt, để bóng dội xà ngang đi qua vạch vôi. Một bàn thua hết sức đáng tiếc.

Cuối hiệp 1, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt bên ngoài vòng cấm nhưng Quang Hải lại cứa lòng trúng hàng rào. Hai đội chấp nhận rời sân với với tỷ số hòa 1 -1. Hy vọng vẫn dâng trào khi trong trận đấu cùng thời gian, UAE tạm vươn lên dẫn trước Jordan với tỷ số 1 - 0.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận chủ động thuộc về phía các học trò ông Park Hang - seo. Thế nhưng, điều mà người hâm mộ Việt Nam mong đợi là bàn thắng lại không đến. Phút 49, Hoàng Đức đi bóng tốc độ rồi nã đại bác tầm xa nhưng bóng đi quá cao so với khung thành. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Tiến Linh đột phá đầy nỗ lực rồi quăng chân trái sấm sét nhưng thiếu chính xác. Phút 52, sau pha pressing đoạt bóng thành công, Quang Hải kết dứt điểm chân trái nhưng vẫn thiếu một chút độ chuẩn xác.

Phút 79, điềm xấu đến với U23 Việt Nam khi trong trận đấu cùng giờ, U23 Jordan có bàn gỡ hòa 1 - 1, đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam muốn đi tiếp phải ghi được 2 bàn thắng. Oái ăm thay, không thấy bàn thắng mà lại nhận bàn thua. Phút 89,  Bảo Toàn phạm lỗi với Kwang Hyok trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Chung Gyu dễ dàng đánh lừa Bùi Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 2 - 1.

Giấc mơ viết tiếp trang sử Thường Châu dang dở và hành trình tới Olympic Tokyo cũng đã khép lại. U23 Việt Nam ngậm ngùi nhìn U23 UAE và U23 Jordan, đại diện bảng D, dắt tay nhau tiến vô tứ kết Giải U23 châu Á 2020.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương
Return to top