ClockThứ Ba, 29/11/2022 17:06

Khởi công Nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách ở phường Hương Vinh

TTH.VN - Hoạt động trên được Ủy ban MTTQVN phường Hương Vinh tổ chức ngày 29/11 cho bà Huỳnh Thị Hường thuộc tổ dân phố Minh Thanh, phường Hương Vinh, TP. Huế.

Mặt trận các tỉnh Bắc Trung Bộ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Phú DươngNiềm vui từ những ngôi nhà “Đại đoàn kết”Trao 100 triệu đồng nâng cấp nhà văn hóa phường Tây Lộc

Hội LHPN TP. Huế đã kết nối hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng

Hộ bà Huỳnh Thị Hường thuộc diện hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm nay, gia đình bà sống trong ngôi nhà xuống cấp nhưng không có khả năng tu sửa, xây mới, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt, đặc biệt là khi mưa bão.

Qua rà soát, Ủy ban MTTQVN thành phố đã phối hợp với Hội LHPN thành phố và chính quyền địa phương trích nguồn Quỹ vì người nghèo; kết nối các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ giúp hộ bà Huỳnh Thị Hường xây dựng ngôi nhà mới kiên cố, khang trang hơn.

Theo đó, Quỹ vì người nghèo của Uỷ ban MTTQVN TP. Huế hỗ trợ 30 triệu đồng; Hội LHPN thành phố kết nối hỗ trợ 20 triệu đồng; phường Hương Vinh trích nguồn Quỹ vì người nghèo hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại là nguồn vận động từ người thân, gia đình.

Ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình bà Huỳnh Thị Hường dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng đầu năm 2023 với diện tích gần 100m2, giúp gia đình có nơi an cư, lạc nghiệp và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Return to top