ClockThứ Sáu, 05/07/2019 19:18

Không có chuyện tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Bắc Hải Vân

TTH.VN - Trước thông tin Trạm thu phí Bắc Hải Vân (Lăng Cô, Phú Lộc) sẽ dừng thu phí vào 12 giờ ngày mai 6/7, đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT cho biết, không có chuyện tạm dừng thu phí tại trạm này.

Yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng gây rối tại trạm thu phí Bắc Hải VânKhởi tố 3 bị can cố ý làm hư hỏng tài sản tại trạm thu phí Bắc Hải Vân100% phương tiện ở Lăng Cô được miễn, giảm phí khi qua Trạm thu phí Bắc Hải VânBắt đầu thu phí hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia từ ngày 12/8

Trạm thu phí Bắc Hải Vân thu phí cho hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia

Ngày 5/7, Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT cho biết, thông tin tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân vào ngày mai 7/6 do nhà đầu tư dự án này trong quá trình làm việc bày tỏ không thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng, là không đúng sự thật.

Hiện tại BOT Phước Tượng- Phú Gia đang làm thủ tục với Bộ GTVT về việc thay đổi liên doanh của nhà đầu tư (chuyển nhượng mua bán cổ phần trong nội bộ các liên doanh) nên phải chờ Bộ GTVT chấp thuận nội dung thay đổi liên doanh này. Khi Bộ GTVT chấp thuận xong, phía chủ đầu tư mới đủ cơ sở pháp lý ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng.

Do phải thu phí cho cả hai dự án nên thời gian thu phí hoàn vốn của trạm thu phí Bắc Hải Vân đã được kéo dài

“Vừa qua, khi làm việc với Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), nhà đầu tư BOT Phước Tượng-Phú Gia đã có văn bản đề xuất với tổng cục, nhà đầu tư hoàn toàn ủng hộ với chủ trương thu phí không dừng của Chính phủ và Bộ GTVT và đã thống nhất ký cam kết. Tuy nhiên, hiện tại nhà đầu tư đang làm thủ tục điều chỉnh liên doanh và chờ bộ GTVT chấp thuận. Đề nghị Bộ GTVT sớm chấp thuận để có cơ sở pháp lý ký kết”, đại diện Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT cho biết thêm.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân nằm trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc hiện đang thu phí hoàn vốn cho hai dự án gồm dự án hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia Công ty CP Phước Tượng-Phú Gia BOT làm chủ đầu tư và dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Do phải thu phí cho cả hai dự án nên thời gian thu phí hoàn vốn của trạm đã được kéo dài.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top