ClockThứ Tư, 06/02/2013 07:48

Không găm hàng và sốt giá

TTH - Dự đoán sức mua của người dân trong dịp Tết nguyên đán tăng từ 20% - 25% nhưng theo quan điểm và tổng hợp của Bộ Công thương, công tác chuẩn bị hàng hóa Tết ở các địa phương đã được chuẩn bị tốt, nhu cầu của người dân được đảm bảo.

Cũng theo thông tin từ Bộ Công thương, ước tính giá trị hàng hóa cả nước chuẩn bị cho một tháng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán khoảng 170.000 - 180.000 tỷ đồng; đã có 37 địa phương triển khai chương trình bình ổn giá với tổng số vốn cho vay dự trữ hàng hóa là 1.552 tỷ đồng với lượng . Bên cạnh lượng hàng hóa được hỗ trợ từ chương trình bình ổn, hàng hóa Tết được các địa phương, các doanh nghiệp cũng lên kế hoạch chuẩn bị với giá trị cao hơn mức tiêu thụ của tháng bình thường từ 15%-20% và cao hơn cùng kỳ năm trước khoảng 5%-10%. Cùng với việc cung ứng đủ cho nhu cầu, những điều này cũng là nỗ lực để ổn định thị trường, hạn chế tình trạng găm hàng, ép và sốt giá trên thị trường.

Tại địa bàn tỉnh, các nguồn hàng dự trữ và cung ứng cho dịp tết cũng đã được các doanh nghiệp chuẩn bị với tổng trị giá khoảng trên 810 tỷ đồng, chưa kể các nguồn hàng dự trữ khác từ trong dân. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đã làm việc với các doanh nghiệp lớn để chuẩn bị một nguồn hàng bình ổn trị giá trên 20 tỷ đồng phục vụ Tết nguyên đán bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm đã qua chế biến, dầu ăn...
 
Nhiều doanh nghiệp lớn như Big C, Coop mart đã chuẩn bị nguồn hàng từ giữa năm 2012. Trước và trong những ngày chuẩn bị đón Tết, các siêu thị lớn trên địa bàn còn tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn và tổ chức các điểm bán hàng tại các khu đông dân cư, các khu công nghiệp để phục vụ bà con cũng như công nhân, vừa nâng cao chất lượng phục vụ, tăng doanh thu, đồng thời góp phần giảm tải lượng người tham gia giao thông trên các tuyến đường. Điều đáng nói là 90% nguồn hàng và lượng hàng được các trung tâm đầu mối là hàng Việt; người dân cũng đã có ý thức hơn hẳn trong việc chọn lựa hàng có nguồn gốc; hạn chế hàng trôi nổi và đặt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu.
 
Những ngày này, sức mua của người dân đã bắt đầu tăng từ 30% đến 50%. Nhiệt độ thị trường cũng có phần tăng nhẹ. Tuy nhiên theo đánh giá chung, đây cũng điều bình thường, nguồn hàng vẫn không kham hiếm và người dân vẫn có thể tuỳ vào điều kiện của mình để chuẩn bị đón một cái tết phù hợp, ấm cúng và vui tươi.
Hạnh Nhi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top