ClockChủ Nhật, 14/06/2020 15:25

Không nên phiêu lưu với uy tín và đồng vốn của mình

TTH - Chỉ trong mấy ngày qua, liên tục báo chí đưa tin về các chủ đầu tư vi phạm các quy định về xây dựng. Đó là Công ty TNHH Du lịch và sự kiện Ngôi Sao Nhỏ, chủ đầu tư dự án Trung tâm Tổ chức sự kiện Huế xưa - Huế nay và Công ty CP Thiên An khởi công Dự án Quần thể sân golf Thủy Dương.

Thanh tra dự án quần thể sân golf Thủy Dương

Chuyện sai đúng và sai đúng như thế nào thì các ngành chức năng sẽ làm rõ, tiến hành xử lý theo mức độ vi phạm. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có ý kiến về điều này với thái độ hết sức kiên quyết.

Một câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao các chủ đầu tư “làm liều” như vậy?

Nói liều là ở hai lẽ. Thứ nhất, vi phạm quy định tức là vi phạm luật. Phạm luật thì bất kỳ ai chứ riêng gì nhà đầu tư, cũng phải biết sợ! Lẽ thứ hai, bất cứ doanh nghiệp và nhà đầu tư nào cũng cần uy tín, hơn thế nữa, phải cẩn trọng với đồng vốn của mình bỏ ra. Ở đây, có vẻ như là một sự đánh cược.

Công ty TNHH Du lịch và sự kiện Ngôi Sao Nhỏ vi phạm hàng loạt về quy mô xây dựng. Giấy phép không có tầng hầm thì anh lại đi xây dựng tầng hầm với quy mô đến hơn 750m2. Giá xây dựng hiện tại phải chi phí nhiều triệu đồng cho một m2 xây dựng; xây dựng tầng hầm do kỹ thuật phức tạp thì chi phí sẽ còn cao hơn. Với hơn 750 m2, bao nhiêu tỷ đồng đã được chi phí vào đây? Nếu như thực hiện đúng luật, giữ tính nghiêm khắc của pháp luật thì hàng tỷ đồng chi phí vào đây của doanh nghiệp đã đổ sông đổ biển. Hơn thế nữa, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ nữa để khắc phục. Nói liều là vậy!

Còn Dự án Quần thể sân golf khởi công khi chưa làm đầy đủ thủ tục, khi được phóng viên VTC news hỏi thì bảo: “Thực hiện lễ khởi công để lấy ngày và thực hiện dọn dẹp hữu cơ, phát quang trên cơ sở quy hoạch và thẩm định cũ”.

Vẫn biết rằng, chú trọng thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược là một chủ trương lớn của tỉnh. Trong khi nguồn lực tại chỗ có hạn, thu hút đầu tư sẽ tạo ra một sức bật kinh tế cho tỉnh. Bất kỳ một nhà đầu tư nào chúng ta cũng nâng niu và tạo điều kiện thuận lợi hết sức, từ giải quyết thủ tục đến mặt bằng; sẵn sàn cùng nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn nếu gặp phải trong quá trình thực thi dự án. Nhưng thái độ của UBND tỉnh cũng hết sức rõ ràng và kiên quyết xử lý đúng quy định những nhà đầu tư nào sai phạm. Có vẻ như một số nhà đầu tư đã không “hiểu rõ” tinh thần này!?

Là một tỉnh dù còn nhiều khó khăn nhưng vị thế của Thừa Thiên Huế, đặc biệt là thành phố Huế ngày càng được nâng lên. Không dễ gì một vùng đất được mệnh danh rất nhiều trung tâm với chất lượng cao; một bề dày văn hóa và cảnh quan thiên nhiên khó lẫn lộn. Nhà đầu tư ngày càng “vào” nhiều hơn, riêng FDI đã có số vốn đăng ký khoảng 3,6 tỷ USD và số thực hiện hơn một nửa.

Bộ Chính trị đã cho chủ trương tỉnh xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương trong vài năm tới và nếu đẩy tiến độ càng nhanh càng tốt. Bộ mặt của Huế ngày càng thay đổi rõ rệt - đẹp hơn, năng động hơn, chất lượng hơn, trong lành hơn…Chính vì “chất lượng” của Huế như vậy nên chúng ta nghiêm khắc, lựa chọn nhà đầu tư chân chính, chất lượng cũng là lẽ đương nhiên. Ngoài sự ưu ái, mời gọi, tạo điều kiện, đồng hành…thì sự “nghiêm khắc” có lẽ cũng là một thông điệp mà tỉnh muốn chia sẻ với nhà đầu tư. Hơn ai hết, nhà đầu tư phải hiểu rằng, không nên phiêu lưu với uy tín và đồng vốn của mình.

LÊ PHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM

Bạn đang có nhu cầu thay mặt kính Apple Watch nhưng không biết đâu là nơi thay chính hãng? Cùng tham khảo địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.

Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM
Thông tin doanh nghiệp:
Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín

Điêu khắc tượng Phật đã trở thành một nghệ thuật phổ biến và được yêu thích trong đời sống hiện đại. Tượng Phật không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một vật phẩm trang trí đẹp mắt trong không gian sống của con người. Với sự phát triển của công nghệ, các đơn vị điêu khắc tượng Phật cũng đã xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín. Hãy cùng tìm hiểu về đơn vị này và dịch vụ điêu khắc tượng Phật của Điêu Khắc Trần Gia qua bài viết dưới đây.

Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín
Return to top