ClockThứ Ba, 10/11/2015 09:34

Không tham của rơi

TTH - Sáng 8/11, trong lúc đi ăn sáng ở Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, anh Đặng Tiến Tùy, trú tại thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận (Phú Vang) nhặt được một ví da. Kiểm tra ví, anh thấy có hơn 9 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Đoán người mất là bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đang ở trong bệnh viện, anh liền đi quanh bệnh viện hỏi xem có ai bị mất ví không để trả lại. Tìm mãi không thấy người bị mất ví, anh quyết định đem đến đồn công an để giao nộp.

Trong lúc anh Tùy chuẩn bị đến đồn công an thì có hai vợ chồng tên là Nguyễn Phi Khanh và Nguyễn Thị Bảy trú tại Phổ Châu (Đức Phổ, Quảng Ngãi) tìm gặp và nhận mình là người bị mất ví. Hai vợ chồng này mếu máo cho biết, họ vừa mới nhập viện. Trong lúc đi ăn sáng đã sơ ý làm rơi ví. Số tiền có trong ví là vay mượn của người thân để chữa bệnh. Đối chiếu thông tin của hai vợ chồng với giấy tờ ở trong ví thấy hợp lệ, anh Tùy đã trả lại ví tiền cho vợ chồng ông Nguyễn Phi Khanh trong sự chứng kiến của bảo vệ Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế và cương quyết không nhận sự trả ơn của ông bà Nguyễn Phi Khanh

Được biết, anh Đặng Tiến Tùy đang thăm nuôi mẹ già ở bệnh viện. Vợ chồng anh đang sống trong một căn nhà tạm xây nhờ trên đất của người quen tại thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận. Kinh tế gia đình anh không khá giả. Anh Tùy tâm sự: “Tôi nghĩ người ta mất của cũng như mình bị mất của, đau xót lắm. Cho nên, tôi cố tìm người bị mất để trả lại. Tìm được người bị mất ví, tôi thấy rất vui”.

Vũ Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top