ClockThứ Ba, 13/07/2021 21:49

Kích hoạt thêm khu cách ly tập trung

TTH.VN - Chiều 13/7, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đi kiểm tra các cơ sở trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Ngô Nam Cường nghe lãnh đạo Kí túc xá Trường Bia báo cáo

Tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh và Khu kí xá Trường Bia thuộc Đại Học Huế hiện có 160 phòng và Kí túc xá Trường Bia có 547 phòng. Hai cơ sở này có thể đón tối đa khoảng gần 3.000 công dân về cách ly tập trung.

Sau khi trực tiếp kiểm tra các phòng ở và kiểm tra các khu vực bảo đảm, ông Nguyễn Thanh Bình đồng ý trước mắt sẽ trưng dụng 2 cơ sở này để kích hoạt khu cách ly tập trung công dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Bộ CHQS tỉnh nhanh chóng thành lập Khung cách ly, ngay trong chiều 14/7, Khu cách ly tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế sẽ đưa vào hoạt động để sẵn sàng đón công dân.

Theo Thượng tá Ngô Nam Cường, để kịp thời thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh và trước yêu cầu sẵn sàng đón công dân về địa phương cách ly, Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời rà soát kỹ lưỡng các cơ sở trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện để kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh trưng dụng làm khu cách ly.

Hiện có khoảng 2.000 phòng ở các cơ sở sẵn sàng đưa vào sử dụng để đón công dân, nếu nhu cầu cao hơn Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục đề nghị tỉnh trưng dụng thêm các cơ sở. 

Giáo viên Hương Thủy hỗ trợ lực lượng quân đội tại bếp ăn ở KTX Trường cao đẳng Nghề tỉnh

*Ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, 10/10 xã, phường của Hương Thủy đều đã hoàn tất chỉ đạo của UBND tỉnh về việc mỗi xã, phường, thị trấn đảm bảo thành lập 1 cơ sở cách ly dân sự trên địa bàn.S au khi rà soát cơ sở vật chất, hệ thống hạ tầng (điện, nước, khu vệ sinh...), 16 khu cách ly dân sự với 82 phòng cùng sức chứa hơn 600 người của 10/10 xã, phường trên địa bàn thị xã đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Ngoài mỗi một xã, phường đều thành lập cơ sở cách ly dân sự với 50 giường theo yêu cầu ở các trường học, nhà văn hóa cộng đồng…, một số địa phương như Thủy Lương thành lập 2 cơ sở cách ly dân sự với tổng sức chứa hơn 100 người; Thủy Phù trưng dụng thêm 13 phòng của nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn để dự phòng sau khi làm việc với các hộ kinh doanh.

Trước đó, TX. Hương Thủy cũng đã thành lập khung quản lý, tiếp nhận công dân về tổ chức cách ly y tế tại KTX Trường cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế (P. Phú Bài) có sức chứa hơn 110 người. Ngoài lực lượng khung theo quyết định, mỗi ngày, Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã đều cử 8 giáo viên, CB-CNVC đến hỗ trợ phục vụ, nấu ăn.

                                                                                 Tin, ảnh: Lê Sáu - Hàn Đăng

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tập trung nhiều vấn đề cùng quan tâm

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (AMM Retreat) diễn ra từ ngày 28 - 29/1 tại thành phố Luang Prabang, Lào. Trong đó, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nhóm họp lần đầu tiên trong năm nay, khởi động các cuộc thảo luận về những ưu tiên trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào, với chủ đề “ASEAN: Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi”, đồng thời vạch ra kế hoạch hoạt động của ASEAN trong thời gian còn lại của năm.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tập trung nhiều vấn đề cùng quan tâm
Return to top