ClockThứ Bảy, 07/03/2020 14:06
Thị xã Hương Thủy:

Kiên quyết xử lý nếu các hộ kinh doanh nâng giá bất thường

TTH.VN - Ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, hiện một số ki ốt, tiệm tạp hóa bán hàng mỳ tôm, dầu ăn, đồ hộp… ở các chợ trên địa bàn thị xã có hiện tượng tăng giá bất thường.

Trường cấp huyện đầu tiên của tỉnh chế tạo nước rửa tay sát khuẩn


Khách mua mỳ tôm tại kiot Hòa Lai chiều 3/7 cho biết kiot này vẫn bán với giá như mọi khi

Chiều 7/3, nhiều khách hàng sau khi mua mỳ tôm tại kiot Hòa Lai (chợ Phú Bài – TX. Hương Thủy) cho biết, kiot này vẫn bán với giá như mọi khi. “Mua lẻ 3 gói 10 ngàn đồng, 1 thùng 96 ngàn đồng loại mỳ gấu đỏ chua cay”, bà Nguyễn Thị Hạ (P. Phú Bài) nói.

Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng bán với mức giá như bình thường như vậy. Ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, qua nắm thông tin của người dân, một số ki ốt, tiệm tạp hóa bán hàng mỳ tôm, dầu ăn, đồ hộp… ở các chợ trên địa bàn thị xã có hiện tượng tăng giá bất thường, dẫn đến tình trạng người dân mua những mặt hàng trên với số lượng nhiều để tích trữ do lo ngại COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ngăn chặn tình trạng này, ông Tập cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường và Phòng kinh tế thị xã khẩn trương vào cuộc. “Thứ nhất, để tuyên truyền, giúp bà con tiếp tục nâng cao cảnh giác và phòng ngừa nhưng không nên quá lo lắng, hoang mang. Thứ hai, sẽ kiểm tra giá bán tại tất cả các chợ trên địa bàn, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, ông Tập nói.

Chị Trần Thị Nhung (P. Phú Bài) cho biết, đến thời điểm hiện tại, trong nhà chị vẫn trữ sẵn mỳ tôm cùng một số nhu yếu phẩm có thể để lâu như dầu ăn, gia vị, đồ hộp… Tuy nhiên, đây là để phòng khi không có thời gian đi chợ chứ không liên quan đến COVID-19.

“Cẩn trọng, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế đến nơi đông người, có biểu hiện ho, sốt phải đến ngay bệnh viện… là những điều gia đình tôi đã và đang thực hiện. Nếu chúng ta tuân thủ theo đúng như vậy thì tôi nghĩ không có gì phải quá lo lắng, hoang mang. Về chuyện tích trữ lương thực, theo tôi không nhất thiết phải mua quá nhiều, bởi điều này dễ gây xáo trộn, tạo điều kiện cho gian thương nâng giá”, chị Nhung nói.

Ở một diễn biến liên quan, để tiếp tục nâng cao hiệu quả phòng ngừa COVID-19, ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 thị xã sẽ có cuộc họp để “rắc” lại các phương án phòng ngừa lây nhiễm, đồng thời bàn thêm một số phương án nếu phát sinh tình huống khác.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào

TIN MỚI

Return to top