ClockThứ Năm, 25/04/2024 14:32

Ba doanh nghiệp lữ hành ký kết hành động giảm nhựa

TTH.VN - Sáng 25/4, Hiệp hội Du lịch tổ chức lễ ký kết hành động giảm dùng đồ nhựa một lần cho 3 doanh nghiệp (DN) lữ hành tiên phong tại TP. Huế, thuộc Hội Lữ hành - Hiệp hội Du lịch, gồm: Công ty Du lịch kỳ nghỉ Huế (Huế Vacation), Công ty Du lịch RESTOUR, Công ty Du lịch An Phú.

Góp phần hạn chế rác thải nhựaRa mắt điểm đến du lịch giảm rác thải nhựa tại Thủy BiềuHướng đến giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch

 Đại diện DN lữ hành cùng ký cam kết thực hiện cung cấp thông tin thực hành giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần đến các đối tác, khách hàng 

Theo đó, 3 DN nói trên cam kết sẽ thực hiện cung cấp thông tin về thực hành giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần đến các đối tác, khách hàng; khuyến cáo du khách mang theo đồ dùng cá nhân, như bình nước, túi xách, ô dù,… thay thế đồ nhựa dùng một lần, hỗ trợ cung cấp bình nước cá nhân cho du khách khi không mang theo bình nước cá nhân và du khách có trách nhiệm hoàn trả lại bình nước vào cuối chuyến đi. Hướng dẫn viên sẽ phối hợp lồng ghép các thông điệp về bảo vệ môi trường, sống xanh, giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần giới thiệu đến du khách, lưu ý đến du khách các điểm thải bỏ rác, phân loại rác (PLR), làm đầy nước, nhà vệ sinh,… xuyên suốt hành trình.

Các DN này cam kết xây dựng nội quy về tiết kiệm tài nguyên, PLR tại nguồn, cập nhật quy trình vận hành giảm thiểu rác thải nhựa, tăng cường phổ biến thông tin đến nhân viên và huy động sự tham gia, nhà cung cấp, thông qua các cuộc họp, sự kiện truyền thông, các chiến dịch cộng đồng, cập nhật các tờ rơi, leaflet,… nhằm nâng cao ý thức và thực hành giảm sử dụng nhựa, PLR tại nguồn.

Các DN lữ hành sẽ hành động giảm dùng đồ nhựa một lần để các điểm đến du lịch ở Huế xanh, sạch, đẹp 

Ba DN trên không chỉ đặt mục tiêu nâng cao ý thức và thực hành giảm rác thải nhựa đến với cán bộ quản lý, nhân viên, mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng và cộng đồng nhằm kêu gọi sự chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần duy trì hình ảnh Huế là thành phố du lịch sạch ASEAN, hướng đến xây dựng Huế là đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.

Theo ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, việc thực hiện thỏa thuận của DA Huế- Đô thị giảm nhựa ở miền Trung-Việt Nam nhằm thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch, góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024  trực tiếp góp phần làm cho đô thị Huế Sáng, Xanh, Sạch cho hôm nay và tương lai.

Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế thời gian qua đã giao cho các Hội : khách sạn, lữ hành, du lịch cộng đồng vận động, triển khai thực hiện trong các đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn và dịch vụ một cách khá đồng bộ và hiệu quả.

Sau việc triển khai thực hiện thành công theo kế hoạch của DA, Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục đồng hành, vận động các doanh nghiệp đã tham gia thực hiện trong giai đoạn này tiếp tục nhân rộng, mở rộng cho các đơn vị, khách sạn, du lịch và cộng đồng cùng chung tay góp sức để Huế trở thành đô thị giảm nhựa nói chung và trong ngành du lịch nói riêng, một cách bền vững.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
Return to top