ClockThứ Sáu, 08/05/2015 12:50

Cá hồng Mỹ nuôi lồng liên tục bị chết

TTH.VN - Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều người dân nuôi cá lồng tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà lo lắng, khi nhiều lồng nuôi, cá liên tục bị chết.

Anh Trần Đức Tâm, thôn Thai Dương Hạ Nam, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà cho biết: Đây là năm thứ ba tôi thả nuôi cá hồng Mỹ, so với mọi năm thì số lượng cá hồng Mỹ năm nay là chết nhiều nhất. Năm nay tôi thả 2.000 con cá hồng Mỹ trong 6 lồng nuôi từ tháng 1 âm lịch, nhưng mấy hôm nay cá chết liên tục. Hôm trước, tôi mới vớt khoảng 40 con cá hồng Mỹ hơn hai tháng tuổi đi vứt.

Người dân vớt cá bị chết nằm ở trong lồng

Theo ông Phan Lân, Chi hội trưởng Chi hội Nghề cá Hương Giang, thôn Thai Dương Hạ Nam cho biết: Hiện tượng cá hồng Mỹ nuôi lồng bị chết có thể là do thời tiết nắng nóng, cá hồng Mỹ lại thích hợp thời tiết xứ lạnh. Khác với các loài cá khác, cá hồng Mỹ không phải là loài cá thuần chủng tại địa phương, người dân nuôi cá hồng Mỹ đa số phải đặt cá từ ngoài Quảng Ninh đưa vào nuôi. Hiện nay, 30% số lượng cá hồng Mỹ của người dân đã bị chết, có hộ thả nuôi 2.000 con thì chết mất một nửa.

Bên cạnh cá hồng Mỹ bị chết, một số lồng nuôi cá dìa, cá mú trên đầm Bầu Hai của người dân ở thôn Thai Dương Hạ Trung cũng đang bị chết.

Anh Đào Trọng Hùng, ở thôn Thai Dương Hạ Trung cho biết: Nhà tôi nuôi 5 lồng cá, chủ yếu là cá dìa, cá mú và cá hồng đỏ. Không biết nguyên nhân vì sao mà cả tháng nay cá liên tục chết, lúc trước nuôi đạt lắm.

Hiện nay, toàn xã Hải Dương, thị xã Hương Trà có 575 lồng nuôi cá.

Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5
Return to top