ClockThứ Hai, 10/08/2015 14:40

Cách phân biệt mận, đào, dưa Trung Quốc và Việt Nam

TTH.VN - Cách phân biệt mận, đào, dưa Trung Quốc và Việt Nam chủ yếu dựa vào kích cỡ, ngoại hình và mùi vị.

Theo các tiểu thương kinh doanh lâu năm tại chợ nông sản Thủ Đức, trái mận Bắc có kích cỡ nhỏ, ngoại hình không đẹp, không đều trái, ăn có vị chua, trong khi mận Trung Quốc loại màu đen, hay gọi là mận lai trái lớn, đôi khi vẫn còn phấn trắng trên trái, ăn ngọt, ruột mềm.   

cach phan biet man, dao, dua trung quoc va viet nam hinh 0
Trái đào có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán tại chợ Nguyễn Tri Phương (TP HCM) – (Ảnh: DŨNG TUẤN)

Với trái đào, đào miền Bắc trái nhỏ, có lông, hình thức xấu, không đều, trái ăn có vị thơm, chát nhẹ. Đào Trung Quốc ngọt hoặc nhạt mà không có vị chát, đặc biệt không có lông.

Đối với dưa vàng, hiện có nhiều loại như dưa hoàng hậu, kim cô nương... có ruột trắng hoặc hồng, trái to 2 - 4kg, hình bầu dục đều xuất xứ Trung Quốc. Dưa trong nước trái nhỏ hơn, dưa lưới tròn, vị ngọt mát, không ngọt gắt.

Theo Tuổi trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Return to top