ClockThứ Năm, 02/03/2023 21:42

Chi trồng rừng thay thế gần 149 tỷ đồng

TTH.VN - Thông tin trên được ông Nguyễn Xuân Hiền, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng thông tin ngày 2/3.
leftcenterrightdel
Trồng rừng thay thế bằng cây bản địa 

Nguồn kinh phí trên được chi từ dịch vụ môi trường rừng cho hoạt động trồng rừng thay thế với diện tích hơn 2.000ha.

Tổng số tiền đã thu lũy kế đến ngày 31/12/2022 hơn 192,564 tỷ đồng. Trong đó, dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang xây dựng công trình thủy điện  hơn 79,373 tỷ đồng; dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang xây dựng công trình phục vụ kinh doanh gần 86 tỷ đồng; dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang xây dựng công trình công cộng hơn 27 tỷ đồng.                                                                  

Tổng diện tích đã bố trí trồng rừng thay thế hơn 2.009ha. Trong đó, diện tích bố trí trồng từ năm 2013-2021 hơn 1.789ha; diện tích bố trí trồng từ 1/1 - 31/12/2022 là 220ha. Tổng kinh phí đã được phê duyệt thực hiện trồng rừng thay thế gần 149 tỷ đồng; đến nay đã giải ngân gần 83 tỷ đồng, số tiền sẽ giải ngân theo tiến độ trồng, chăm sóc rừng hơn 65,6 tỷ đồng.

Đối với số tiền đã thu còn lại hơn 44 tỷ đồng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã có thông báo đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tham mưu UBND tỉnh bố trí trồng rừng thay thế theo quy định. 

Tin, ảnh: TRIỀU HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền

Hội thảo “Tăng cường sự phối hợp đa phương trong việc ngưng, hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền” diễn ra ngày 11/8 thu hút gần 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ, y sĩ lương y y học cổ truyền đến từ trường ĐH Y Dược, Đại học Huế; Trường CĐ Y Dược Huế, Hội Đông y tỉnh, Hội Châm cứu…

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền
Trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế 80% việc làm truyền thống

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế 80% công việc của con người trong những năm tới - Ben Goetzel, nhà nghiên cứu người Mỹ gốc Brazil, một bậc thầy hàng đầu về AI nhận định khi ông có bài phỏng vấn với hãng tin AFP về AI tổng hợp (AGI).

Trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế 80 việc làm truyền thống
Trí tuệ nhân tạo liệu có thay thế công việc của con người?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là chủ đề công nghệ được chú ý nhất gần đây nhờ sự bùng nổ của ChatGPT. Chatbot được hỗ trợ bởi AI, phát triển bởi OpenAI do Microsoft hậu thuẫn, đã gây ấn tượng với người dùng bởi “sự thông minh”, nổi bật với khả năng trả lời câu hỏi, viết luận và thậm chí tranh luận các vấn đề pháp lý.

Trí tuệ nhân tạo liệu có thay thế công việc của con người
Để đảm bảo mục tiêu trồng rừng thay thế

Đến nay, tổng diện tích rừng trồng thay thế (RTTT) các loài cây bản địa đã trồng trên địa bàn tỉnh khoảng 1.275ha, trong đó trên 1.100ha rừng phòng hộ và 169ha rừng đặc dụng. Phương thức trồng rừng gồm hỗn giao các loài cây bản địa, bản địa xen keo, mật độ trồng từ 400-833 cây/ha.

Để đảm bảo mục tiêu trồng rừng thay thế
Return to top