ClockThứ Sáu, 31/03/2023 06:37

Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước giờ G

TTH - Rất đông khách hàng (KH) đổ về các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng ở Huế để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân trước ngày 31/3 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tinThuê bao di động phải có thông tin đúng quy địnhYêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê baoTừ 31/3, khóa thuê bao không chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu dân cưKhuyến nghị người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo "khóa thuê bao điện thoại"

leftcenterrightdel
Khách hàng ký tên trên ứng dụng sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký 

Đổ xô đi chuẩn hóa

Sáng 30/3, cửa hàng Trung tâm MobiFone đón lượng lớn KH đến cập nhật, chuẩn hóa thông tin.

Sau gần 60 phút chờ đợi, anh Hoàng Văn Huy (ở TP. Huế) mới hoàn tất thủ tục đăng ký. Anh kể, số điện thoại của anh dùng từ trước năm 2000 đến nay, nhưng chưa đăng ký chính chủ. “Sau khi đọc được thông tin trên báo đài về việc thuê bao không chính chủ sẽ bị khóa, tôi tranh thủ đến làm thủ tục theo đúng quy định. Dù chờ lâu nhưng từ nay sim đã hợp lệ nên cũng an tâm”, anh Huy nói.

Bà Võ Thị Thanh Hiền, Phụ trách cửa hàng MobiFone cho biết, số lượng khách tăng đột biến những ngày gần đây. Để đáp ứng nhu cầu, đơn vị đã tăng thời gian giao dịch từ 6h30 – 22h hàng ngày (trước đây từ 7h – 21h).

“Ngoài giao dịch viên, kể cả nhân viên văn phòng cũng tập trung hỗ trợ trong và ngoài sảnh. Hiện, bình quân mỗi ngày có khoảng gần 1.000 KH đến cửa hàng của MobiFone để cập nhật thông tin và ngoài 2 cửa hàng trung tâm ở TP. Huế và 8 ở các huyện, thị, MobiFone còn tổ chức các điểm di động để thuận tiện cho khách cập nhật”, bà Hiền thông tin.

Không có thời gian đến cửa hàng để đăng ký, chị Hoàng, nhân viên Công ty CP Dệt may Huế chọn thao tác trên ứng dụng của nhà mạng nhưng liên tục bị báo lỗi, cập nhật không được. “Trước đó người nhà tôi vẫn đăng ký được, nhưng 2 hôm nay tôi vào mạng thực hiện cứ đến phần chụp ảnh căn cước công dân là bị lỗi”, chị Hoàng phàn nàn.

Lý giải điều này, bà Hiền cho hay, khách hàng muốn cập nhật thì vào trang web tttp.mobifone.vn sẽ thực hiện rất nhanh. “MobiFone đang bố trí nhân viên xử lý dữ liệu nên ngay trong ngày sẽ chuyển sang thông tin mới cho khách một cách nhanh nhất. Riêng app My MobiFone đúng là quá tải do lượng khách truy cập nhiều”, bà Hiền nhìn nhận.

Từ 26/3 đến nay, Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế cũng đón lượng KH tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu, trong 2 ngày 30 và 31/3, VNPT tiếp tục tăng cường nhân lực tối đa phục vụ cũng như kéo dài thời gian giao dịch đến 22h. Bộ phận giám sát cũng thường xuyên theo dõi trên camera để nếu thấy khách đông sẽ kịp thời bổ sung nhân lực hỗ trợ.

Việc quá tải, theo ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế, Giám đốc trung tâm Kinh doanh do có nhiều khách hàng chủ quan không đến làm sớm hoặc không rành về công nghệ nhưng chờ “nước đến chân mới nhảy”. Vì vậy, sát “giờ G” mới đổ xô đi đăng ký trực tiếp. Hoặc có những KH thông tin đúng quy định, nhưng lo lắng không biết có thuộc đối tượng cần chuẩn hóa nên vẫn đến các cửa hàng để hỏi hoặc vào app kiểm tra thông tin, điều này góp phần làm quá tải tại các cửa hàng và mạng lưới những ngày qua.

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn khách hàng đến đăng ký thông tin thuê bao chính chủ

Còn nhiều thuê bao chưa cập nhật

Khác với 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone, tại cửa hàng Trung tâm Viettel, lượng KH đến chuẩn hóa thông tin khá thưa thớt.

“Viettel cho chuẩn hóa đến tận xã, tức là giao danh sách đến từng nhân viên và đội ngũ này sẽ gọi điện thoại đến từng người để thông báo, hẹn KH đến khu vực quy định (trụ sở UBND xã hoặc điểm công cộng, các hệ thống kênh điểm bán) để thực hiện. Với trường hợp đặc biệt, nhân viên đến tận nhà để chuẩn hóa thông tin thuê bao cho KH. Tại các cửa hàng trung tâm của Viettel sẽ không bị dồn ứ, vì vậy, nơi đây sẽ nhẹ tải hơn so với các đơn vị khác”, Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế Nguyễn Huy Quang bày tỏ.

Hiện Viettel đã chuẩn hóa cho gần 70% thuê bao cần chuẩn hóa theo quy định. “Chúng tôi đã phối hợp với Sở TT&TT thông báo trên Hue-S tăng thời gian giao dịch từ 29/3 đến 8/4. Như vậy, những KH sau 31/3 chưa kịp chuẩn hóa thông tin vẫn có thể đến các cửa hàng của Viettel để chuẩn hóa và mở khóa 1 chiều. Ông Quang cũng lưu ý, Bộ TT&TT quy định khóa chiều gọi đi với thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau 31/3 chứ không phải hủy sim, nên sau thời điểm này KH chính chủ nhưng chưa chuẩn hóa kịp chỉ cần đến nhà mạng để làm thủ tục chuẩn hóa theo quy định.

Riêng nhà mạng VinaPhone, theo ông Nguyễn Xuân Thủy, số khách hàng của VinaPhone tại Huế buộc phải điều chỉnh thông tin là gần 5.500 thuê bao. “Đến nay, VNPT đã thực hiện khoảng 60% lượng khách này. Số thuê bao còn lại chưa điều chỉnh, nhân viên của chúng tôi đã gọi điện gặp 5 lần theo quy định, nhưng KH chưa đến làm thủ tục chuẩn hóa”, ông Thủy cho hay.

Để đẩy nhanh tiến độ, các nhà mạng đều cho biết đang liên tục khuyến nghị tất cả các KH đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi, tránh bị gián đoạn liên lạc một chiều. Đồng thời khuyến cáo, chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài nhà mạng mới cần đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông để chuẩn hóa, cập nhật thông tin trước ngày 31/3. Những khách hàng không nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ các nguồn trên yên tâm sử dụng dịch vụ và cần cảnh giác khi có người gọi thông báo chặn hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Bài, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách hàng chưa cập nhật đủ dữ liệu cá nhân: Sẽ tạm dừng giao dịch ngân hàng từ 1/1/2025

Theo quy định, từ 1/1/2025, chủ tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng sẽ bị tạm dừng thực hiện các giao dịch tại quầy, giao dịch trực tuyến và giao dịch chuyển khoản, rút tiền, thanh toán tại ATM/POS nếu chưa cập nhật dữ liệu căn cước công dân gắn chip, thông tin sinh trắc học. Song theo tìm hiểu, hiện vẫn còn nhiều khách hàng chưa hoàn thành việc cập nhật các dữ liệu căn cước công dân gắn chíp, thông tin sinh trắc học.

Khách hàng chưa cập nhật đủ dữ liệu cá nhân Sẽ tạm dừng giao dịch ngân hàng từ 1 1 2025
Kết nối thông tin, tạo việc làm cho người lao động

Hàng năm, có gần 10.000 lao động là sinh viên, học sinh ra trường, bộ đội xuất ngũ, một bộ phận lao động mất việc do sắp xếp lại doanh nghiệp... bổ sung vào lực lượng lao động của tỉnh. Để giải quyết việc làm cho số lao động trên cũng như lao động đang dôi dư, thất nghiệp, nhiều giải pháp về giải quyết việc làm, đào tạo nghề, tăng khả năng tiếp cận thị trường lao động được đẩy mạnh thực hiện.

Kết nối thông tin, tạo việc làm cho người lao động
Khi bị lấy thông tin cá nhân đăng ký SIM số lạ

Do đi nước ngoài thăm con gái hơn nửa năm, mà lại mang theo SIM điện thoại nên khi trở về, SIM của mẹ chồng tôi bị khóa. Để mua SIM mới cho mẹ dùng, tôi chở mẹ tới cửa hàng giao dịch của nhà mạng mua SIM mới. Nhưng khi tới, được thông báo không thể mua SIM vì mẹ đã đứng tên 3 SIM điện thoại của nhà mạng này. Và hiện tại, các SIM đó đều hoạt động bình thường, mặc cho mẹ tôi khẳng định từ khi bắt đầu sử dụng điện thoại đến nay, mẹ tôi mới mua và đăng ký duy nhất một SIM.

Khi bị lấy thông tin cá nhân đăng ký SIM số lạ
1.500 đại biểu tham dự hội nghị da liễu Quốc tế

Tối 21/11, hội nghị Da liễu Quốc tế diễn ra phiên khai mạc chính thức. Hội nghị do Bệnh viện Da liễu Trung ương, Sở Y tế, Bệnh viện Da liễu tỉnh phối hợp tổ chức. Sự kiện quy tụ hơn 1.500 đại biểu trong, ngoài nước là các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ.

1 500 đại biểu tham dự hội nghị da liễu Quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top