ClockThứ Hai, 11/09/2023 15:54

Cửa hàng sinh thái với mô hình trạm tái nạp đầy thu hút khách

TTH.VN - Ngay sau khi ra mắt, chỉ trong 2 ngày 10-11/9, hai cửa hàng sinh thái với mô hình trạm tái nạp đầy (refill station) thu hút hàng ngàn lượt khách đến mua sắm.
Những ngày đầu thu hút khách ở các cửa hàng thực phẩm sạch

Đây là hai cửa hàng được Hội Nông dân TP. Huế phối hợp dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" vừa ra mắt. Các cửa hàng thực phẩm sạch HESA được đặt ở số 14 Lương Thế Vinh, TP Huế và cửa hàng nông sản, đặc sản “Cao nguyên xanh”  ở 189 Phan Đình Phùng, TP Huế.

Refill station là một mô hình kinh doanh đặc biệt, giới thiệu và nhân rộng cách "đi chợ kiểu mới", trong đó. sản phẩm không nhất thiết phải đóng gói sẵn. Với các sản phẩm đa dạng như rau, củ quả, gạo, gia vị... người tiêu dùng chỉ cần mang chai lọ, giỏ đựng, túi cá nhân... có sẵn của mình đến cửa hàng để lấy đủ lượng sản phẩm cần dùng và thanh toán. Phương pháp này vừa giúp tiết kiệm chi phí đóng gói bao bì, vừa giảm lượng rác thải trong hoạt động tiêu dùng cá nhân.

Tin, ảnh: Thế Nga
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top