Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cho khách hàng trong những ngày Tết nguyên đán Giáp Thìn, Tập đoàn VNPT đã thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, cũng như xây dựng các phương án sẵn sàng mở rộng tăng dung lượng cho các hệ thống đồng thời bố trí nhân sự trực chăm sóc khách hàng để đảm bảo chất lượng dịch vụ của VNPT trong dịp tết Giáp Thìn.
Theo đó, VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động, triển khai nâng câp tài nguyên phần vô tuyến cho hơn 3000 trạm phát sóng để đảm bảo chất lượng mạng tại gần 300 địa điểm tổ chức lễ hội lớn trên toàn quốc dự báo sẽ tập trung đông người. VNPT cũng chú trọng đến yếu tố di dân trong quá trình về quê ăn Tết từ các khu công nghiệp về các địa phương và đã có phương án bổ sung năng lực tại các địa phương đó. VNPT cũng phát sóng khoảng hơn 100 điểm trạm 5G trên 10 tỉnh/thành phố, tập trung chủ yếu ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tại những khu vực có đông dân cư để tăng trải nghiệm cho người dân trong dịp Tết Giáp Thìn.
VNPT đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn an ninh thông tin, sẵn sàng phối hợp đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước, bố trí hơn 1.500 nhân lực, phương tiện, sẵn sàng triển khai các yêu cầu thông tin đột xuất trong dịp lễ tết của cơ quan chức năng.
Mạng Internet quốc tế được VNPT chú trọng đầu tư với dung lượng tăng 20% với nhiều hướng cáp đất để đảm bảo dự phòng trong trường hợp đứt cáp biển. Dung lượng mạng đường trục tăng 32% đáp ứng lưu thoát lưu lượng cho khách hàng Internet băng rộng cố định và Internet di động. VNPT đã phối hợp với các các nhà cung cấp nội dung lớn, nhà cung cấp CDN để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Dung lượng các kết nối trung bình tăng từ 10%-40% để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Trong năm 2023, mạng lưới băng rộng cố định của VNPT đã được mở rộng nâng cấp với dung lượng lớn nên hoàn toàn có thể phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong dịp Tết nguyên đán Giáp thìn 2024.
Bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Giáp thìn 2024, VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc trong suốt thời gian nghỉ tết, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM… Chi tiết các phòng giao dịch và giờ làm việc dịp Tết, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài 18001091 để biết thời gian hoạt động của điểm giao dịch gần nhất.
Còn Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng thông báo đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới để đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm giao thừa và đón Xuân mới Giáp Thìn.
Hiện nay, dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng. Năng lực mạng 3G/4G đáp ứng tốt cho dịch vụ data, hiện tại MobiFone có khoảng gần 80.000 trạm 3G/4G phủ sóng 100% dân số trên toàn quốc, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng Data cao.
Từ năm 2023, MobiFone đã thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo (ML/AI). Chiến lược này nằm trong chuỗi hành động của MobiFone để thực hiện các cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu tốt hơn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng được cải thiện. Các thiết bị mạng đều đảm bảo tải xử lý mức ngưỡng hoạt động an toàn.
Tại các khu vực trọng điểm diễn ra các lễ hội và tập trung đông người, MobiFone đã thực hiện khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao so với ngày thường.
MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, hoàn thành phân lịch trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, trực ca đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời; Hoàn thành việc liên hệ và tổng hợp nhân sự các đối tác trực hỗ trợ các hệ thống; Tăng cường cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực giám sát đường trục truyền dẫn và tại các tổng đài; Sẵn sàng các kết nối phục vụ cho việc hỗ trợ từ xa của đối tác.
Bên cạnh đó,, những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.
Trong năm 2024, MobiFone bắt đầu hợp tác chia sẻ hạ tầng với các nhà mạng khác với giải pháp chia sẻ hạ tầng tích cực cho mạng 4G/5G (Active Sharing), đây là giải pháp lần đầu triển khai thực hiện thành công tại Việt Nam giúp cho MobiFone nhanh chóng phủ sóng mạng 5G trên cả nước sau khi nhận được giấy phép triển khai. Hiện tại, với giải pháp này giúp MobiFone có vùng phủ sóng 5G tại các khu vực mà MobiFone trực tiếp đầu tư triển khai và tại cả các khu vực có sóng 5G của nhà mạng khác mà MobiFone có hợp tác triển khai để có vùng phủ cung cấp dịch vụ 5G rộng khắp cả nước cho khách hàng của MobiFone.