ClockThứ Ba, 14/02/2023 17:19

Đề phòng ngập úng lúa đông xuân do mưa lớn

TTH.VN - Từ chiều tối 14/2, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa và dự báo mưa tiếp tục kéo dài trong đêm nay và những ngày tới.

Tập trung phục hồi cây trồng ngập úng do mưa lũLúa, hoa màu bị ngập; một số địa phương rà soát phương án sơ tán dânĐắp đê, cứu lúa

Tra dặm những đám ruộng bị hư hại do các đợt mưa rét trước

Yêu cầu đặt ra đối với nông dân, các hợp tác xã, địa phương là phải chủ động triển khai các biện pháp chống ngập úng cho lúa đông xuân. Trước mắt, huy động máy bơm dầu để đấu úng các diện tích ngập nhẹ; nếu lượng mưa lớn gây ngập nặng phải vận hành các trạm bơm điện, công suất lớn để đấu úng cho ruộng lúa.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã gieo cấy cơ bản hoàn thành diện tích lúa đông xuân với hơn 28 ngàn ha. Hiện lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh với diện tích hơn 27 ngàn ha.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đang tập trung hướng dẫn, yêu cầu nông dân chăm sóc, bón phân, tỉa dặm, đảm bảo mật độ trên đồng ruộng, nhất là tra dặm lại diện tích bị hư hại do mưa rét; điều tiết nước hợp lý giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt, tăng khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết bất lợi do mưa, rét.

Tin, ảnh: HOÀNG THẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Quảng Điền: Gần 130 ha rau màu bị thiệt hại do ngập lụt

Ngày 13/10, thông tin từ Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Quảng Điền cho biết, những ngày qua, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp , lượng mưa lớn đã gây thiệt hại khá nặng cho người trồng rau trên địa bàn huyện.

Quảng Điền Gần 130 ha rau màu bị thiệt hại do ngập lụt
Xuất hiện các đợt mưa phổ biến từ 300-500mm

Khả năng cao trong 10 ngày tới trên địa bàn tỉnh sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn với xác suất trên 70%. Tổng lượng mưa trong 10 ngày tới phổ biến 300-500mm, có nơi trên 500mm.

Xuất hiện các đợt mưa phổ biến từ 300-500mm

TIN MỚI

Return to top