ClockThứ Hai, 10/04/2023 16:13

Đồng hành cùng doanh nghiệp tạo tác động xã hội

TTH.VN - “Doanh nghiệp tạo tác động xã hội và kinh doanh bền vững: nhận thức và chính sách hỗ trợ” là chủ đề của hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chiều 10/4.

Nhiều giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệpTrao cơ hội kinh doanh cho nhauHỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

leftcenterrightdel
Chuyên gia đến từ dự án chia sẻ tại hội thảo 

Đây là hoạt động thuộc dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng với phó COVID-19” (dự án ISEE-COVID) do Cơ quan Phát triển quốc tế Canada (DFATD) và Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (thông qua Cục Phát triển doanh nghiệp) xây dựng và triển khai. Dự án tập trung nâng cao năng lực của các doanh nghiệp tạo tác động xã hội; tăng cường phối hợp giữa các tổ chức trung gian hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội và tăng cường năng lực xây dựng và triển khai chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Hội thảo tập trung chia sẻ về vai trò, thực trạng hoạt động, thách thức, cơ hội của doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong xu thế phát triển kinh tế gắn với thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; hướng dẫn triển khai chính sách Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tạo tác động xã hội theo quy định hiện hành của Nhà nước. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Lam, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ISEE-COVID kỳ vọng, thông qua hội thảo các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức trung gian hỗ trợ doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khó khăn, nhu cầu của các doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Từ đó có những giải pháp cụ thể, thiết thực để cùng đồng hành với doanh nghiệp tạo tác động xã hội, góp phần đảm bảo sinh kế cho các nhóm yếu thế (đặc biệt là phụ nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số). Qua đó, thúc đẩy các doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn vào phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến thương mại: Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng

Sự đồng hành của các nhà phân phối sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khách hàng đối tác để gia tăng doanh số và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận.

Xúc tiến thương mại Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
Chủ động nhập cuộc

Nhiều người đã quá quen với các khái niệm trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử. Bởi, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ như hiện nay, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử là xu hướng; mua sắm tại các trung tâm thương mại giúp khách hàng an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Vậy, các chợ truyền thống sẽ như thế nào?

Chủ động nhập cuộc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín

Có thể nói, với sự phát triển và hội nhập hiện nay thì tại thị trường Việt Nam các tổ chức, doanh nghiệp cũng được thành lập rất nhiều. Và đa số những doanh nghiệp khi thành lập cũng rất lo ngại khi vấn đề về thủ tục, giấy tờ quá phức tạp. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tiết lộ đến bạn 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín

TIN MỚI

Return to top