ClockThứ Bảy, 23/09/2023 17:08

Giám sát tình trạng nhập tôm hùm giống trên địa bàn

TTH.VN - TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh khẳng định, đến thời điểm này (23/9), chưa phát hiện tình trạng nhập tôm hùm giống trái phép vào địa bàn tỉnh. Các lực lượng tiếp tục theo dõi, giám sát và nắm thông tin liên quan nhằm có biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng nhập tôm hùm giống trái phép.

Cần nâng tính…khó tính của thị trườngThả 5.000 con tôm sú trưởng thành xuống biểnTài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học Quảng CôngNhiều yếu tố môi trường bất lợi đối với thủy sản nuôi

 Tôm hùm giống (ảnh CNTY)

Những ngày này, lực lượng của ngành chăn nuôi- thú y, quản lý thị trường và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp cấp bách về tuần tra, giám sát tình trạng nhập tôm hùm giống vào địa bàn tỉnh. Các điểm được giám sát chặt chẽ là cảng hàng không, khu vực biên giới, trên các tuyến Quốc lộ 1A và tuyến đường “xung yếu”, đường sông, đường biển.

Thời gian gần đây, tình trạng vận chuyển, buôn bán trái phép tôm hùm giống từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường bộ và đường hàng không diễn ra khá phổ biến, phức tạp tại các sân bay quốc tế (sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất) và qua một số địa phương có chung biên giới với Campuchia.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, tôm hùm giống vận chuyển trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam dẫn đến nguy cơ xâm nhiễm mầm bệnh đốm trắng và bệnh sữa, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành nuôi tôm Việt Nam.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành khẩn trương tổ chức các biện pháp trước tình trạng buôn bán trái phép tôm hùm giống vào Việt Nam.

Tin, ảnh: Thế Sửu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Do thiếu nguồn tuyển, năm học này, một số địa phương không tuyển đủ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Để đảm bảo công tác dạy học, ngành giáo dục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
Return to top