ClockThứ Hai, 08/06/2015 18:06

Hố ga cao hơn mặt đường

TTH - Thực trạng này đang xảy ra tại tuyến đường nội bộ tại Đô thị mới Đông Nam Thủy An, đoạn từ đường tránh Thủy Dương-Thuận An rẽ vào cơ quan Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị tỉnh.

Hố ga cao hơn mặt đường

Không chỉ hố ga cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cùng trên tuyến đường này, nhiều đoạn chưa hoàn thiện lồi lõm đất đá. Có đoạn đã bị hư hỏng, tạo thành ổ gà đọng nước mưa khá lớn và nằm giữa lòng đường.

Theo Giám đốc Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị tỉnh Hoàng Tiến Minh, toàn bộ tuyến đường dài khoảng 1km, do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư. Thế nhưng, đã nhiều năm nay doanh nghiệp này không đủ nguồn lực tài chính để đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn lại của dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An, khiến tuyến đường vừa nêu theo quy định sẽ thảm nhựa hai lần, nhưng hiện mới chỉ thảm nhựa một lần, do đó mới xảy ra tình trạng hố ga cao hơn mặt đường.
Đơn vị quản lý nhà nước đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư bằng văn bản và điện thoại nhưng chủ đầu tư vẫn không tiếp thu. Sự việc này cũng đã được báo cáo lên UBND tỉnh để giải quyết, song đến nay chưa có kết quả.
Ngoài nguyên nhân thiếu vốn thảm nhựa lần 2, tuyến đường nội bộ trên nhanh xuống cấp còn là do lưu lượng phương tiện, nhất là xe ben, xe tải qua lại lớn.
Để giải quyết tình trạng này, ngoài giải pháp căn cơ với chủ đầu tư, đơn vị nhà nước cũng cần có phương án, kế hoạch xin bố trí kinh phí để hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn lại của dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An để thúc đẩy sự phát triển của đô thị Huế.
Trong các số báo trước, chúng tôi đã phản ánh tình trạng bỏ dự án nhiều năm nay của CIC8, trong đó có việc chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, hố ga... Sổ đỏ, sổ hồng của người dân mua đất, nhà tại dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An chưa được cấp. Chủ đầu tư khoảng 3 năm trở lại đây hầu như không rót thêm kinh phí vào dự án. Hoạt động rút gọn về cả bộ máy lẫn lĩnh vực kinh doanh và sau đó gần như đóng cửa hoàn toàn. Vì thế, người dân mong muốn tỉnh sớm có chế tài đối với nhà đầu tư này để kêu gọi nhà đầu tư khác hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật hoặc giao cho đơn vị quản lý nhà nước thực hiện các công đoạn tiếp theo để người dân sớm an cư, lạc nghiệp.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Sáng 26/5, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Quảng Điền đã đồng loạt ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và Ngày Chủ nhật xanh năm 2024”. Hoạt động do Huyện Đoàn Quảng Điền phối hợp Hội LHTN huyện phát động.

Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới
Bình yên cho môi trường mạng

Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, nạn lừa đảo trên không gian mạng còn gây bất an cho xã hội, làm xói mòn lòng tin trong cuộc sống…

Bình yên cho môi trường mạng
Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước chịu tác động tiêu cực, hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng trưởng dương, nhờ sự tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do (FTA), giúp thị trường được mở rộng, đa dạng hóa và dần trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu. Dự báo còn nhiều khó khăn, song Việt Nam vẫn có thể kéo đà phục hồi xuất khẩu trong năm 2024 nhờ tận dụng tốt cơ hội từ các FTA như một động lực tăng trưởng mới.

Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA
Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn

Sáng 25/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn” (Mini MBA). Khóa đào tạo kéo dài trong 5 tuần, thu hút hơn 60 doanh nghiệp (DN) tham gia.

Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top