ClockThứ Sáu, 18/09/2020 14:54

Hương Thủy: 10 người nhập viện, gần 100 cây xanh bật gốc do mưa bão

TTH.VN - Sáng 18/9, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy đã tiếp nhận 10 trường hợp bị thương liên quan đến mưa bão.

Gió lốc làm tốc mái 25 ngôi nhà ở Điền HòaNhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 5An toàn công trình giao thông trước cơn bão số 5


Cưa, dọn cây xanh bật gốc trên tuyến QL 1A đoạn ngang qua P. Thủy Phương

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy - Nguyễn Văn Vỹ, trong 10 trường hợp nói trên, có 1 ca chấn thương sọ não do kéo cây bị trượt ngã, 1 ca chấn thương cột sống do rớt từ trên cây xuống khi đang trèo lên để chặt tỉa cành, 1 ca bị gương cắt đứt động mạch tay và 7 ca đa chấn thương.

“Sau khi cấp cứu, các trường hợp chấn thương sọ não, chấn thương cột sống và đứt động mạch đã được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị”, BS. Nguyễn Văn Vỹ thông tin.

Cũng trong sáng nay, tuyến QL1A đoạn ngang qua tổ 11, P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy) bị ùn tắc cục bộ do 5 cây xanh cổ thụ bị bật gốc làm choán hết mặt đường, dẫn đến ùn tắc cục bộ.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, TX. Hương Thủy đã huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương cưa, dọn số cây nói trên để giải quyết ùn tắc giao thông.

Thống kê sơ bộ, sau gió lốc sáng nay, trên địa bàn thị xã có gần 100 cây xanh bật gốc.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo TX. Hương Thủy đã đến xã Thủy Thanh – một trong những địa phương thấp trũng trên địa bàn để kiểm tra, tiếp tục đốc thúc các lực lượng nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với bão số 5 cũng như hỗ trợ người dân trong và sau bão.

Sau khi lên phương án di dời, theo thống kê, TX. Hương Thủy có gần 2.000 hộ với hơn 7.500 người của 10/12 xã, phường trong diện di dời (tại chỗ và đến nơi an toàn) nếu tình hình bão lũ phức tạp.


Clip cưa, dọn cây xanh bật gốc trên tuyến QL 1A đoạn ngang qua P. Thủy Phương

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top