ClockThứ Ba, 04/11/2014 16:24

Hương Thủy: Nuôi cá lóc thu lãi trên 20 triệu đồng/hộ

TTH.VN - Sau hơn 5 tháng triển khai nuôi thử nghiệm, chiều 3/11, thị xã Hương Thủy triển khai nghiệm thu và đánh giá hiệu quả mô hình nuôi cá lóc và cá thát lát tại xã Thủy Tân và phường Thủy Lương.

Mô hình thử nghiệm với 6 hộ tham gia, mỗi hộ nuôi 1000 con cá lóc và 500 con cá thát lát, nuôi trong ao hồ và xen ghép nuôi trong lồng, vèo lưới. Từ nguồn vốn ngân sách thị xã, các hộ tham gia được hỗ trợ con giống, thức ăn, thuốc thú ý và kỹ thuật nuôi.

 
Sau 5 tháng, cá lóc nặng gần 1 kg
 
Theo đánh giá ban đầu, mô hình nuôi cá lóc và cá thát lát mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại cá truyền thống; tỷ lệ cá sống đạt trên 60%, trọng lượng cá lóc trung bình từ 0,8 – 1kg, cá thát lát từ 0,5 – 0,7kg; trừ chi phí, mỗi hộ nuôi thu lãi từ 18 – 23 triệu đồng.
 
Sau khi đánh giá hiệu quả, mô hình cá lóc, cá thát lát sẽ được triển khai đồng loạt trên các địa bàn có diện tích ao hồ lớn, như Thủy Thanh, Thủy Phương, Thủy Phù...
Thanh Đoàn – Ngọc Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.

“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
Return to top