ClockChủ Nhật, 12/07/2020 12:39

141 đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

TTH.VN - Sáng 12/7, tại trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã tổ chức khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2020.

Học sinh 20 trường ở Hương Thủy tham gia thi sáng tạoChia sẻ thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng năm 2020Hương Thủy có 2 học sinh đạt giải cao tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng quốc giaKhởi nghiệp với vỏ đậu vi sinh“Ngôi nhà thông minh” của Khang“Hãy sáng tạo trong tất cả những vấn đề của cuộc sống”

Giới thiệu một đề tài tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Cuộc thi do Liên hiệp các hội Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở KH&CN và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ hàng năm.

Tại cuộc thi lần thứ XIII này, có 141 đề tài được tuyển chọn từ 9 huyện, thị, thành phố và các trường THPT, cao đẳng tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Ban tổ chức đã tiến hành thành lập 4 hội đồng chấm thi. Trong đó, lĩnh vực ghép đồ dùng dành cho học tập - phần mềm tin học có 34 đề tài; sản phẩm thân thiện với môi trường: 37 đề tài; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em: 31 đề tài; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế: 39 đề tài…

Đây là những đề tài tiêu biểu của toàn tỉnh, là thành quả nghiên cứu sáng tạo của các em thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn.

Song hành cùng hoạt động triển lãm, giới thiệu các mô hình, sản phẩm, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng sẽ tiến hành đánh giá, xếp giải các đề tài tham gia cuộc thi lần thứ XIII năm 2020.

GS.TS Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đánh giá, cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, giúp các em trao đổi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo. Đồng thời, đã trở thành sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc của các nhà khoa học.

Hệ thống tự động đo thân nhiệt và rửa tay của thầy trò trường THCS Điền Hòa

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top