ClockThứ Bảy, 26/06/2021 19:11

Đội ngũ trí thức khoa học- công nghệ có vai trò quan trọng trong sự phát triển của tỉnh

TTH.VN - Chiều 26/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi gặp mặt đại diện đội ngũ trí thức khoa học- công nghệ trên địa bàn tỉnh. Khẳng định đội ngũ trí thức khoa học- công nghệ có vai trò quan trọng trong sự phát triển của tỉnh và mong muốn nhận được sự đóng góp nhiều hơn nữa của họ.

Tập trung triển khai hiệu quả đề án phát triển Viện Công nghệ sinh họcXây dựng đội ngũ tri thức, chuyên gia chất lượngTôn vinh 12 trí thức khoa học công nghệThúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệPhát triển tài sản trí tuệ từ những nghiên cứu: Cần những giải pháp thiết thựcTôn vinh 16 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểuTiếp sức cho trí thức khoa học công nghệCần phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ

Các trí thức khoa học trao đổi, đóng góp ý kiến đến lãnh đạo tỉnh 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh trao đổi với các trí thức, nhà khoa học tiêu biểu về nhiệm vụ của ngành khoa học và công nghệ, đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong thời gian tới. Và không chỉ thể hiện sự quan tâm, sự đóng góp của đội ngũ trí thức tỉnh, đây còn là cơ hội để lãnh đạo tỉnh lắng nghe tiếp thu các ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ trí thức, nhà khoa học.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, lãnh đạo tỉnh mong muốn các nhà trí thức, nhà khoa học tiên phong trong xây dựng phát triển quê hương, đất nước. Tỉnh luôn xem khoa học, công nghệ là ưu tiên hàng đầu, luôn quan tâm đầu tư và đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ trí thức, khoa học, công nghệ của tỉnh. Nhiều cơ chế, chính sách ưu tiên phát triển đội ngũ khoa học, công nghệ được nhà nước ban hành, thực thi mang lại hiệu quả tốt, góp phần thu hút, bố trí sử dụng trí thức.

Tại buổi gặp mặt, các nhà khoa học đã đánh giá cao sự lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua, bày tỏ những quan điểm, ý kiến, nguyện vọng với các lãnh đạo tỉnh trên lĩnh vực khoa học-công nghệ.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết những ý kiến, nguyện vọng của các nhà trí thức cũng là trăn trở của lãnh đạo tỉnh. Khẳng định khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, tỉnh sẽ tiếp tục có cơ chế chính sách làm sao phát huy sức mạnh được cả hệ thống, khơi dậy sự sáng tạo của mọi cá nhân trong xã hội, đặc biệt là các nhà trí thức khoa học-công nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chủ trương của tỉnh luôn trân trọng đội ngũ trí thức, khoa học công nghệ như một tiềm năng lớn của tỉnh, của đất nước. Đầu tư cho con người, cho chất xám, cho đội ngũ trí thức khoa học công nghệ cùng với những chính sách đãi ngộ chính là đầu tư cho sự thịnh vượng của quê hương, đất nước. Đồng thời, bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới tất cả các nhà khoa học đang ngày đêm hoạt động đồng để sáng tạo và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai các giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm

Chiều 26/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2024. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Triển khai các giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm
Tạo điều kiện, nguồn lực tối đa để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại hội thảo "Tham vấn cơ chế, chính sách thúc đẩy môi trường pháp lý hỗ trợ đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo" do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tổ chức sáng 12/9 tại TP. Huế. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung năm 2024.

Tạo điều kiện, nguồn lực tối đa để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

TIN MỚI

Return to top