ClockChủ Nhật, 27/05/2018 08:44

Loa Echo ghi âm hội thoại riêng tư gửi cho người khác

Một gia đình tại Mỹ đã trở thành nạn nhân của vụ ghi âm hy hữu, mà thủ phạm không đâu khác chính là chiếc loa thông minh Echo đặt trong phòng.

Loa thông minh HomePod lên kệ ngày 9.2, giá 349 USDApple lùi bán loa HomePod sang đầu 2018Facebook sắp gia nhập cuộc đua loa thông minhAmazon ra mắt dịch vụ mua sắm quốc tế

Sự cố ghi âm hy hữu xảy ra với loa thông minh Echo của Amazon

Theo kênh truyền hình KIRO 7 (Mỹ), gia đình cô Danielle tại thành phố Portland (Mỹ) không hề biết cuộc nói chuyện riêng giữa hai vợ chồng bị loa thông minh ghi lại sau đó gửi cho một người khác có tên trong danh bạ.

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi một đồng nghiệp của chồng cô gọi tới nhà nói anh nhận được tập tin ghi âm cuộc đối thoại từ Alexa, trợ lý ảo tích hợp trên loa Echo của Amazon.

Amazon thử nghiệm loa thông minh đặc biệt cho xe hơi Sau khi ngắt nguồn toàn bộ loa Echo trong nhà, Danielle đã gọi Amazon để báo cáo vụ việc. Công ty lập tức cho người tới tận nơi điều tra và xác định nguyên nhân vấn đề, đồng thời gửi lời xin lỗi vì tai nạn này.

Trả lời kênh KIRO 7, đại diện Amazon cho biết đây là một trường hợp cực kỳ hiếm khả năng xảy ra. Theo Neowin, phía Amazon tin rằng Echo đã bị kích hoạt một cách tình cờ khi hai vợ chồng Danielle nói chuyện và có đề cập tới từ nghe tương tự “Alexa” (khẩu lệnh để kích hoạt trợ lý ảo trên Echo).

Sau đó, Alexa nghe nhầm nội dung cuộc hội thoại với một từ hoặc câu nghe giống các lệnh như “Send message” (Gửi tin nhắn). Khi trợ lý ảo này hỏi “To whom” (Gửi cho ai?) thì sự nhầm lẫn tiếp tục diễn ra. Alexa đã hiểu âm thanh từ cuộc nói chuyện thành tên một người có trong danh bạ của gia đình, rồi tiếp tục nhầm lẫn phát âm tương tự lệnh “Right” (Đúng) ở thời điểm trợ lý ảo xác nhận tên người nhận tập tin.

Gia đình Danielle lắp loa Echo trong nhiều phòng ở căn nhà để điều khiển đèn và các thiết bị thông minh. Sau sự cố, cô đã rút toàn bộ kết nối của những thiết bị này, gửi trả Amazon kèm yêu cầu hoàn tiền nhưng đại diện hãng vẫn chưa chấp nhận yêu cầu đó.

Amazon đề nghị sửa để Alexa chỉ còn chức năng điều khiển thiết bị thông minh, đồng thời cho biết đang tìm hiểu và khắc phục để sự cố không diễn ra trong tương lai, dù cơ hội xảy ra trường hợp tương tự vô cùng hiếm.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ

Bên cạnh những lợi ích mang lại, việc phát triển ứng dụng bức xạ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và môi trường. Để đảm bảo an toàn bức xạ (ATBX), ngành chức năng cùng đơn vị sử dụng tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ và có những biện pháp phòng ngừa, ứng phó thích hợp.

Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ

TIN MỚI

Return to top