ClockThứ Sáu, 26/01/2024 12:07

Phát động Giải thưởng ‘Công nghệ từ trái tim’

Sáng 25/1, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức phát động Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”.

Phát huy tiềm lực đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ Nâng cao chất lượng nghiên cứu, liêm chính khoa học, đào tạo nguồn nhân lựcXây dựng hệ thống quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệKhai trương các văn phòng hỗ trợ dịch vụ khoa học công nghệ

Khai trương trang Website chính thức của Giải thưởng. 

Lần đầu tiên Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam. Theo bà Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc TTXVN, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TTXVN, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng, cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ."

Với mong muốn chuyển đi thông điệp con người là trung tâm, là giá trị cốt lõi mà mọi sản phẩm công nghệ cũng như truyền thông hướng tới và tất cả mọi người đều có quyền có cơ hội được tiếp cận với công nghệ thông tin, TTXVN và Viettel phối hợp tổ chức giải thưởng ảnh và video clip, với chủ đề Công nghệ từ trái tim. Giải thưởng muốn khích lệ các tác giả bằng ống kính và nhiệt huyết của mình ghi lại những khoảnh khắc, những hành động có ý nghĩa và những điều tuyệt vời mà công nghệ mang lại cũng như lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên đáng sống hơn mỗi ngày”,  bà Vũ Việt Trang khẳng định.

Bà Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc TTXVN, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TTXVN, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng phát động Giải thưởng. 

Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Theo đó, các nội dung dự thi cần thể hiện được các trụ cột: Chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn, bao gồm; kinh tế số để người dân giàu có hơn; xã hội số để người dân hạnh phúc hơn; an ninh mạng để người dân sống và làm việc an toàn hơn trên môi trường số…

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Lễ trao Giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

Phương thức tiếp nhận ảnh và video clip qua website: https://congnghetutraitim.com/ cùng với đầy đủ thông tin về Giải thưởng là điều kiện thuận lợi để các tác giả trong và ngoài nước tham dự. Trong đó, các thông số trên files phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa.

Các tác giả dự thi cũng cần lưu ý những điểm mới về thể lệ như tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Ban tổ chức tuyệt đối không chấp nhận các tác phẩm ảnh dự thi chắp ghép, thêm, bớt chi tiết trong ảnh làm sai lệch thực tế.

Các tác phẩm video clip dự thi có thời lượng tối đa 60 giây, có thể sử dụng âm nhạc, âm thanh, tiếng động gốc, bắn chữ phụ đề tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nếu sử dụng nhạc dựng phải đảm bảo không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc youtube, facebook, tiktok, các website nhạc miễn phí …). Tác phẩm video clip được dàn dựng và biên tập hoàn toàn bằng AI sẽ không hợp lệ.

Về cơ cấu giải thưởng, sẽ có 2 bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ (từ 5 - 8 ảnh). Trong đó, 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ trao 4 giải Nhì (mỗi giải 40 triệu đồng); 6 giải Ba (mỗi giải 30 triệu đồng) và 10 giải khuyến khích (mỗi giải 10 triệu đồng) chia đều cho các hạng mục ảnh đơn ảnh bộ.

Hội đồng Giám khảo sẽ quyết định việc trao riêng 2 bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ hoặc trao chung tùy thuộc vào chất lượng tác phẩm. Các tác phẩm được lựa chọn sẽ được trưng bày tại Lễ trao giải.

Với giải thưởng dành cho các tác phẩm video clip, sẽ có 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá 40 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 30 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 10 triệu đồng).

Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top