ClockThứ Tư, 15/02/2023 16:49

Quy hoạch, phát triển tài nguyên dược liệu

TTH.VN - Đó là nội dung chính của đề tài khoa học cấp tỉnh "Nghiên cứu giải pháp quy hoạch và phát triển tài nguyên dược liệu theo các tiểu vùng sinh thái khác nhau của tỉnh Thừa Thiên Huế" được Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thành lập hội đồng nghiệm thu vào chiều 15/2.

Chọn loài và vùng trồng dược liệu theo hướng sản phẩm hàng hóa chủ lựcTạo vùng nguyên liệu dược liệu cho Thừa Thiên Huế

TS. Ngô Trí Dũng, chủ nhiệm đề tài báo cáo thuyết minh kết quả thực hiện tại hội nghị 

Đề tài trên được Sở KHCN giao Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn Quản lý Tài nguyên- Corenarm (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh) chủ trì và TS. Ngô Trí Dũng làm chủ nhiệm triển khai từ cuối tháng 6/2021.

Theo đó, Corenarm đã tiến hành nghiên cứu tổng quan về các loài dược liệu có giá trị; khảo sát các vùng phân bố tự nhiên; các mô hình trồng và kinh nghiệm chế biến, sử dụng, bảo quản các loài dược liệu có giá trị; tổng hợp phân tích dữ liệu phân bố với các nhân tố sinh thái, kinh tế xã hội; xây dựng bản đồ hiện trạng phân bố và bản đồ quy hoạch vùng thích nghi...

Qua nghiên cứu kết quả các mô hình cây dược liệu địa phương được gây trồng có đặc điểm phù hợp tại vùng núi ở huyện A Lưới và vùng gò đồi ở Phong Điền, Phú Lộc, TX. Hương Trà và tại một số vùng đồng bằng ở huyện Quảng Điền, Phong Điền, TP. Huế, TX. Hương Trà...

Dịp này, lãnh đạo Corenarm đã có một số đề xuất và kiến nghị sau khi thực hiện đề tài, như cần ưu tiên nhân rộng các mô hình sản xuất dược liệu dựa trên những lợi thế sẵn có từ các mô hình gây trồng với các chính sách hỗ trợ về quy trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ theo chuỗi liên kết giá trị kinh tế tuần hoàn... ở mỗi vùng, mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MINH THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ trưởng, phó trưởng phòng cấp huyện

Chiều 9/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài KHCN cấp tỉnh "Nghiên cứu giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ trưởng, phó trưởng phòng UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh" do Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh chủ trì thực hiện.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ trưởng, phó trưởng phòng cấp huyện
Đất cằn tỏa tinh hương

Được ví là nơi "khô cằn sỏi đá", người dân vùng gò đồi Phong Sơn - Phong Xuân - Phong Mỹ ở phía tây huyện Phong Điền từng bán tín bán nghi khi một doanh nhân đem hàng chục tỷ đồng về quê xây nhà máy sản xuất tinh dầu dược liệu. Và giờ họ đã tin, đã vui khi đón làn "gió đồng ngát hương" của mùi dược liệu.

Đất cằn tỏa tinh hương
Xây dựng hệ thống quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Chiều 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh "Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế" do Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh chủ trì thực hiện.

Xây dựng hệ thống quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top