ClockThứ Tư, 29/04/2020 09:06

Smartphone 5G, thiết kế gập sẽ thành xu hướng

Trong 12 tháng tới, thị trường smartphone có thể chứng kiến cuộc chạy đua về 5G, thiết kế gập cũng như điện thoại kiêm ví lưu tiền ảo.

iPhone 5G sẽ vẫn ra mắt đúng hẹnÝ tưởng iPad Pro gập đôiGalaxy Fold 2 lộ diện với thiết kế gập ngược

Theo kết quả nghiên cứu của Business Insider Intelligence, thị trường smartphone đã bắt đầu có dấu hiệu bão hòa trong những năm trở lại đây do không có nhiều sản phẩm đột phá. Tuy nhiên, 2020 được dự đoán là năm khởi sắc hơn nhờ sự xuất hiện của ba xu hướng chủ đạo:

Smartphone 5G

Điện thoại hỗ trợ mạng 5G với ưu điểm về tốc độ tải dữ liệu cao, hỗ trợ cuộc gọi 4K sắc nét, giảm độ trễ khi chơi game hay sử dụng thực tế tăng cường (AR) đã xuất hiện phổ biến từ 2019, như LG V50 ThinQ 5G, Samsung Galaxy S10 5G, hay gần đây có loạt Galaxy S20, Huawei P40 Pro... Trong khi đó, Apple được dự đoán cũng sẽ gia nhập "gia đình 5G" vào cuối năm nay bằng loạt iPhone 12.

Smartphone 5G được dự đoán tăng trưởng mạnh vào 2025.

Song song với smartphone 5G, nhiều nhà mạng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... cũng bắt đầu triển khai 5G thương mại. Một số nơi khác đã và đang lên kế hoạch thử nghiệm mạng tốc độ cao để phục vụ người dùng ngay trong 2020.

"Chúng tôi thấy rằng nhu cầu smartphone đầu năm nay chưa thực sự lớn do hạ tầng còn hạn chế và chưa phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, nó sẽ bắt đầu tăng mạnh tại nhiều khu vực trong giai đoạn nửa sau 2020 và đầu 2021", chuyên gia của Business Insider Intelligence bình luận.

Cũng theo số liệu nghiên cứu, thế giới sẽ có khoảng 11 triệu người dùng smartphone 5G đến hết 2020, và con số này tăng lên 183 triệu vào 2022. Tuy nhiên, để smartphone 5G bùng nổ thực sự, có thể phải chờ đến 2025, khi thị trường đạt 1,5 tỷ người dùng.

Smartphone gập

Samsung, Huawei hay mới đây là Motorola đã bán ra loạt smartphone gập của mình sau nhiều lần trễ hẹn, trong khi Xiaomi, Oppo hay TLC cũng hé lộ một số nguyên mẫu. Tuy nhiên, doanh số của những thiết bị này nhìn chung còn hạn chế do mức giá khó tiếp cận. Hiện, Samsung bán Galaxy Flip giá 1.380 USD, Galaxy Fold giá 1.980 USD, còn Mate X của Huawei có giá 2.600 USD.

Galaxy Fold (bên phải) và Galaxy Flip (bên trái) - hai smartphone gập của Samsung.

Theo một khảo sát của Business Insider, 77% độc giả được hỏi cho biết đang quan tâm đến các yếu tố hình thức nếu đổi điện thoại, đặc biệt là giới trẻ, những người yêu thích trải nghiệm công nghệ mới.

Bên cạnh đó, yếu tố nhỏ gọn cũng được nhiều người lưu tâm. Trước xu hướng màn hình ngày càng lớn, người dùng buộc phải đứng trước lựa chọn giữa kích thước và hiệu quả sử dụng. Điện thoại gập ra đời đã giải quyết được vấn đề này.

Tuy vậy, các nhà phân tích cho rằng giá bán vẫn là rào cản. "Smartphone gập sẽ phổ biến hơn nếu nhà sản xuất bán ra máy với mức giá hợp lý, bên cạnh dịch vụ đi kèm hấp dẫn và xác định được thiết kế lý tưởng mà người dùng yêu thích", Business Insider Intelligence nhận định.

Smartphone kiêm ví tiền ảo

Sự bùng nổ của tiền điện tử thời gian qua đã bắt đầu hấp dẫn một số nhà sản xuất trong ngành công nghiệp di động. Chẳng hạn, HTC đã giới thiệu điện thoại blockchain Exodus 1 kèm 20 ứng dụng mới, trong đó có một trình theo dõi và lưu trữ tiền ảo. Hãng điện tử Đài Loan còn hợp tác với Opera nhằm cung cấp giải pháp thanh toán tiền ảo an toàn trên website. Năm ngoái, Samsung cũng ra Galaxy S10 với hệ thống lưu trữ khóa riêng cho tiền điện tử.

Business Insider Intelligence cho rằng, điện thoại kiêm ví tiền điện tử sẽ khó phổ biến trong tương lai gần do là sản phẩm chỉ phục vụ một số ít đầu tư vào loại tiền này. Thực tế, thống kê cho thấy chỉ 8% dân số Mỹ đầu tư vào tiền ảo. Tuy vậy, các chuyên gia dự đoán rằng, sẽ có những người cần loại smartphone này và sự phát triển của nó đạt thành công ở một số tệp khách hàng nhất định.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024

Mặc dù quy chế tuyển sinh 2024 vẫn giữ ổn định nhưng có một số điểm thí sinh cần nắm vững để tăng cơ hội ứng tuyển. Bên cạnh đó, hiểu về xu thế ngành học giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top