ClockThứ Sáu, 24/05/2024 17:17

Kết nối các tổ chức vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

TTH.VN - Ngày 24/5, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Trường đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Đánh giá thực trạng, tiềm năng và giải pháp kết nối các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia”.

Thí sinh cần nắm quy trình để đăng ký xét tuyển thuận lợiThêm cơ hội cho thí sinh xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyểnKhẳng định vị trí của Đại học Huế trên trường quốc tếĐổi mới sáng tạo trong hoạt động khoa học và công nghệ để hướng đến Đại học Quốc giaTìm ý tưởng khởi nghiệp từ nông nghiệp của sinh viên

 Các chuyên gia chia sẻ các nội dung về khởi nghiệp sáng tạo tại hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; các sở, ban, ngành liên quan tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện Đại học Huế và các đơn vị chủ trì hội thảo.

PGS.TS. Bùi Đức Tính, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế (đơn vị chủ trì hội thảo) kỳ vọng, hội thảo là diễn đàn quan trọng để các đơn vị, tổ chức, các chuyên gia, nhà khoa học cùng nhau thảo luận, đánh giá thực trạng, tiềm năng kết nối các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D); đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia. Từ đó, đưa ra giải pháp cụ thể, nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách mạnh mẽ và bền vững hơn trong thời gian đến, góp phần vào sự phát triển của kinh tế đất nước.

Hội thảo đã tập trung thảo luận, làm rõ những nội dung, như “Hỗ trợ nâng cao năng lực ươm tạo, kết nối, gọi vốn cho khởi nghiệp sáng tạo: Nghiên cứu trường hợp Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Huế”; “Động lực và rào cản đối với các tổ chức nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ khi tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”.

Hội thảo cũng đã phân tích thực trạng, tiềm năng, định hướng và giải pháp kết nối các tổ chức nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

TIN MỚI

Return to top