ClockThứ Sáu, 24/03/2023 21:30

Kết nối, thúc đẩy sản phẩm truyền thống địa phương

TTH.VN - Chiều 24/3, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức hội nghị kết nối chuyên gia thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương. Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia tư vấn cách để phát triển các sản phẩm truyền thống của địa phương

Với sự tham gia của các chuyên gia và doanh nghiệp, hội nghị chia sẻ những khó khăn, thách thức của các sản phẩm truyền thống địa phương trong bối cảnh cạnh tranh đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhóm sản phẩm này, đặc biệt là vấn đề tiêu thụ sản phẩm.

Theo các chuyên gia, muốn bán được sản phẩm truyền thống, ngoài chất lượng, doanh nghiệp phải kể được câu chuyện văn hoá đằng sau đó để thu hút khách hàng.

Trong bối cảnh phát triển công nghệ như hiện nay, vấn đề đầu ra không còn khó khăn như trước đây, điều quan trọng là các doanh nghiệp, những người khởi nghiệp phải nắm được cơ hội vàng: tận dụng thương mại điện tử để bán hàng. Qua các kênh thương mại điện tử, doanh nghiệp không cần đầu tư lớn, chỉ cần làm đúng cách, sản phẩm vẫn có thể được bán khắp cả nước, thậm chí ở nước ngoài.

Các chuyên gia cũng chia sẻ với các doanh nghiệp những vấn đề quan trọng trong việc hoàn thiện sản phẩm truyền thống địa phương, như: Đăng ký thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm, truyền thông…

Hội nghị cũng tạo sự kết nối để các chuyên gia trao đổi trực tiếp, tư vấn cụ thể về các yếu tố thúc đẩy phát triển cho từng sản phẩm.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn sẽ tập trung vào hợp tác trong tương lai

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thư ký của Ban thư ký Hợp tác ba bên (TCS) – một tổ chức quốc tế thúc đẩy quan hệ giữa ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, hội nghị thượng đỉnh được đề xuất sắp tới giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc sẽ là diễn đàn để thảo luận về quan hệ hợp tác định hướng tương lai.

Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn sẽ tập trung vào hợp tác trong tương lai
Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ:
Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Vùng) thể hiện quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu phát triển trọng tâm, đột phá; phương án phát triển, giải pháp, chính sách ưu đãi, nguồn lực thực hiện quy hoạch thời gian tới. Đồng thời, bản quy hoạch này mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới, tạo động lực, giá trị mới trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ (Vùng).

Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa
Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

TIN MỚI

Return to top