ClockChủ Nhật, 24/11/2019 17:36

Techfest Hue 2019: 12 dự án tham gia gọi vốn đầu tư trực tiếp

TTH.VN - Ngày 24/11, trong khuôn khổ Hội thảo Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững, lần đầu tiên Thừa Thiên Huế tổ chức phiên kêu gọi vốn đầu tư trực tiếp – Pitching, với sự tham gia thuyết trình của 12/30 dự án khởi nghiệp xuất sắc đã trải qua vòng sơ khảo.

Thuyết trình gọi vốn đầu tư tại buổi pitching ngày 24/11

Theo đó, có 4/12 dự án về phát triển tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, homestay cùng các dự án về thực phẩm sạch, ứng dụng máy bay không người lái trong công - nông nghiệp, khai thác và sản xuất dịch vụ truyền thông và du lịch, sản phẩm thân thiện môi trường (ống hút cỏ và sản phẩm từ cỏ)…

Kết quả, hơn 50% số dự án đã được các nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ cam kết đầu tư, có dự án được tài trợ đến 500 triệu đồng; số dự án chưa gọi được vốn đều được các chuyên gia, nhà đầu tư, đại diện các quỹ góp ý, hỗ trợ, kết nối với các sở, ngành, doanh nghiệp liên quan để các startup tiếp tục xây dựng, phát triển dự án tốt hơn.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, Pitching-gọi vốn là một trong những hoạt động quan trọng trong khởi nghiệp. Chất lượng của 12 đội tham gia có sự tiến bộ vượt bậc so với trình bày của các dự án khởi nghiệp trước đó. Đội ngũ chuyên gia, các nhà đầu tư cũng có chất lượng rất cao. Kết nối của nhà đầu tư và các startup khá tốt.

Hiện, tỉnh đã ban hành các chương trình, kế hoạch để hỗ trợ cho khởi nghiệp, song song đó, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh đã vào cuộc, Đại học Huế, trường Cao đẳng Công nghiệp, sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Khoa học Công nghệ… cũng cùng hỗ trợ. Tới đây tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại các mô hình hoạt động của công tác hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp theo hướng thiết thực hơn.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top