ClockThứ Năm, 30/06/2022 13:30

Nỗ lực đảm bảo trật tự đô thị

TTH - Cùng với việc đầu tư kết nối hạ tầng giữa đô thị cũ và các xã, phường mới sáp nhập, thành phố chú trọng đến công tác đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) và xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động xây dựng.

Ý thức thị dân khi trở thành công dân thành phố: Từng bước thích ứngQuản lý trật tự đô thị sau khi thành phố mở rộng: Nhiều vấn đề đặt raThành phố Huế sẽ lắp camera để quản lý đô thị

Lực lượng công an, đô thị ở phường Thuận An thường xuyên tổ chức các đợt ra quân nhằm lập lại TTĐT và ATGT

Là địa phương vùng biển thuộc huyện Phú Vang, từ 1/7/2021, thị trấn Thuận An sáp nhập vào địa bàn TP. Huế và chuyển thành phường Thuận An. Sau khi sáp nhập, công tác đảm bảo TTĐT, ATGT luôn được phường chú trọng và được các ban, ngành của thành phố tích cực hỗ trợ. 

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An, ông Nguyễn Văn Giàu, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hiện có khá nhiều hộ dân vào làm việc tại các tỉnh phía nam quay trở về địa phương sinh sống. Do không có việc làm ổn định, không có địa điểm kinh doanh nên tự ý mở địa điểm buôn bán, lấn chiếm vỉa hè lề đường và bán hàng rong tại các bãi tắm ảnh hưởng đến TTĐT và ATGT. Nhờ sự hỗ trợ tích cực từ nhân lực đến phương tiện chuyên dụng của Đội Quản lý đô thị (QLĐT) thành phố, lực lượng Công an nên sau thời gian triển khai các đợt ra quân lập lại TTĐT, ATGT, hiện hoạt động xây dựng cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn dần đi vào nề nếp, hạn chế các “điểm nóng” về TTĐT và các “điểm đen” giao thông.

Ông Giàu cho rằng, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phường thường xuyên lồng ghép các nội dung tuyên truyền để người dân nắm bắt các quy định mới trên lĩnh vực xây dựng nhà ở, đền thờ hay các quy định về việc kinh doanh, mua bán. Mặt khác, hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng vừa được thành phố đầu tư đã góp phần vào việc đảm bảo TTĐT, ATGT trên địa bàn.  

Sau khi sáp nhập vào địa bàn thành phố, người dân ở các xã, phường mới phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực xây dựng nhà cửa như phải làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng, không được xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp dẫn đến nhiều sai phạm xảy ra. Khó khăn nữa là hạ tầng giao thông ở 13 xã, phường mới chưa đồng bộ nên rất khó khăn trong việc quản lý.

Theo lãnh đạo Đội QLĐT TP. Huế, để đảm bảo TTĐT, ATGTT và tuân thủ các quy định trong lĩnh vực xây dựng tại 13 xã, phường mới, thời gian qua, đội triển khai nhiều đợt ra quân lập lại TTĐT, phối hợp với UBND các phường, xã kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, để xe không đúng nơi quy định cũng như các trường hợp để vật liệu, rác thải xây dựng trên vỉa hè làm mất mỹ quan thành phố. Đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra, phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các trường hợp xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng vi phạm quy hoạch được duyệt. Đến nay, tình hình TTĐT dần đi vào ổn định, đa phần tạo được sự đồng thuận trong quần chúng Nhân dân, ý thức của người dân trong việc chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật về đảm bảo TTĐT, ATGT cơ bản đi vào nề nếp. 

Thực hiện chỉ thị số 05 của Thành ủy Huế về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh đô thị và chỉnh trang, lập lại TTĐT, ATGT, từ nay đến cuối năm, đội tiếp tục triển khai các đợt ra quân kiểm tra, giám sát việc lập lại TTĐT, trật tự xây dựng, lấn chiếm đất đai và xử lý các trường hợp đổ đất, đá, vật liệu thải xây dựng xuống sông, các trường hợp xây kè lấn sông gây cản trở dòng chảy cũng như các lĩnh vực liên quan, đặc biệt là các khu vực trọng điểm thu hút nhiều khách du lịch như Hương Thọ, Thuận An, Hải Dương… 

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm

Là đô thị trung tâm với địa bàn rộng, dân cư đông nên để đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là tại các địa điểm tham quan du lịch, tụ điểm đông người, chợ truyền thống…, Đội Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Huế cùng với lực lượng đô thị, công an các phường xã triển khai nhiều giải pháp, thường xuyên ra quân lập lại TTĐT nhằm trả lại “đường thông, hè thoáng”, đảm bảo TTĐT, ATGT trên địa bàn.

Đảm bảo trật tự cho đô thị trung tâm

TIN MỚI

Return to top