ClockThứ Hai, 01/01/2024 15:05

Mô hình rau sạch đầu tiên do cá nhân đầu tư tại Hương Thủy

TTH.VN - Mô hình rau sạch trồng trong nhà kính bằng công nghệ thủy canh của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thủy canh Huế (Hueponics) ra mắt ngày 1/1 tại P. Thủy Lương. Đây là mô hình đầu tiên được đầu tư 100% vốn cá nhân trên địa bàn TX. Hương Thủy.

Phát huy lợi thế xuất khẩu rau quảTrồng rau bậc thang

 Mô hình của Hueponics được đầu tư hơn 2 tỷ đồng

Với diện tích 1.000m2, hệ thống rau sạch trồng trong nhà kính bằng công nghệ thủy canh của Hueponics bao gồm nhiều loại rau, củ, quả, như: Xà lách, cải, củ dền, bí… kèm theo đó là các sản phẩm đặc sản có thể làm quà như bí sợi mì, dưa lưới… được sản xuất dựa trên công nghệ trồng thủy canh nhỏ giọt hồi lưu của Israel.

Nói về điểm khác biệt, ông Ngô Xuân Phước – Giám đốc điều hành, Chủ tịch HĐQT Hueponics cho hay, từ công nghệ tiên tiến của Israel, đơn vị có thể sản xuất được những loại rau, củ của nước ngoài mà hiện các cơ sở khác trên địa bàn chưa thực hiện được.

Ngoài ra, từ việc chỉ bày bàn tại vườn (hoặc có thể đặt hàng online) chứ không thông qua trung gian, rau, củ, quả của Hueponics vừa có lợi thế giá cả, vừa giúp người tiêu dùng yên tâm về chất lượng sản phẩm.  

“Với nhiều ưu điểm, đây là mô hình hứa hẹn đem lại hiệu quả cao, bền vững trong sản xuất nông nghiệp, qua đó, giúp bà con nông dân nói chung mở ra hướng phát triển mới, góp phần tăng thu nhập cho nông hộ, ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh nhận định.

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trồng rau sạch phát triển kinh tế

Để phát triển mở rộng quy mô nghề trồng rau ở địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Bài, TX. Hương Thủy đã vận động hội viên phụ nữ tham gia tổ liên kết trồng rau sạch. Hội đã trợ vốn vay, hạt giống, kết nối thị trường để cùng hội viên xây dựng và mở rộng các tổ liên kết.

Trồng rau sạch phát triển kinh tế
Rau sạch ngày tết đáp ứng nhu cầu

Rau sạch VietGAP, hữu cơ hay theo hướng hữu cơ đang ngày càng thu hút người tiêu dùng như một sự lựa chọn tất yếu trước yêu cầu đảm bảo vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Rau sạch ngày tết đáp ứng nhu cầu
"GAP" hay không "GAP" như nhau

GAP là từ viết tắt tiếng Anh. Nghĩa của nó là thực hành nông nghiệp tốt. Tiêu chuẩn sản xuất an toàn của Việt Nam là Viet GAP, tiêu chuẩn sản xuất an toàn của thế giới là Global GAP.

GAP hay không GAP như nhau
Xây dựng thương hiệu "Rau hữu cơ Vinh Mỹ"

Đó là nội dung của dự án khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Phát triển chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu Rau hữu cơ Vinh Mỹ" được Sở KH&CN tổ chức hội nghị vào chiều 2/4, giao trực tiếp cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Lộc thực hiện tại xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc.

Xây dựng thương hiệu Rau hữu cơ Vinh Mỹ
Rau sạch lên ngôi

Thời tiết thuận lợi, giá rau, quả khá ổn định trong dịp tết, trong đó, rau sạch đang được thị trường “săn đón”.

Rau sạch lên ngôi
Return to top