ClockThứ Tư, 28/08/2019 20:26

300 người tham gia thực hành mô phỏng tình huống phòng chống thiên tai

TTH.VN - Đó là hoạt động diễn ra tại xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) do Dự án Trường Sơn Xanh của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, được tổ chức ngày 28/8.

Hỗ trợ và hướng đẫn sử dụng các thiết bị ứng phó thiên tai cho cán bộ các địa phương

Hoạt động này còn có sự tham gia học hỏi kinh nghiệm của đại diện 4 xã nằm trong khuôn khổ hoạt động “Nâng cao khả năng chống chịu cho 5 cộng đồng dễ bị tổn thương ở tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động thực hành, áp dụng toàn bộ kiến thức về quản lý rủi ro thiên tai, ứng phó khẩn cấp; các chuẩn bị và hành động trước, trong và sau thiên tai; thực tập sử dụng các phương tiện, công cụ cảnh báo sớm và cứu hộ cứu nạn mà dự án đã trang bị cho cư dân 5 cộng đồng ưu tiên.

Đây cũng là cơ hội và hoạt động thiết thực giúp chính quyền từ cấp huyện đến xã cùng người dân địa phương tổng duyệt và chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản chuẩn bị và ứng phó với mùa bão, lũ năm 2019. Qua đó giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người tài sản, cũng như nâng cao khả năng chống chịu và phục hồi của người dân sau khi thiên tai đi qua.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top